X

สงขลา วิ่งผีป่วนเมือง “ด่านนอก ฮาโลวีน ฟันรัน ไนท์ ปาร์ตี้” แห่งเดียวในประเทศไทย

สงขลา-สะเดา เทศบาลตำบลสำนักขาม เมืองชายแดนไทย – มาเลเซีย เตรียมจัดเทศกาลวิ่งสารพัดผีป่วนเมืองในวันฮาโลวีนอย่างยิ่งใหญ่  เชิญชวนแต่งหน้าเป็นผีนานาชาติ ร่วมกิจกรรม ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 มีที่เดียวในประเทศไทย

4 ตุลาคม 2566 ที่โรงแรมเดอะวิสต้า หมู่ที่ 7 เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  นายเผดิมเดช มั่งคั่ง นายด่านศุลกากรสะเดา  นายคล่อง เรืองสังข์ ปลัดอำเภอสะเดา พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน  รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา พ.ต.ท. เนตรมงคล น้อยแท้ สว.ตม.สะเดา และตัวแทนภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการบ้านด่านนอก

ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมวิ่งผีป่วนเมือง “ด่านนอก ฮาโลวีน ฟันรัน ไนท์ ปาร์ตี้” DANNOK HALOWEEN FUN RUN NIGHT PARTY 2023  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ณ ลานกิจกรรมโรงแรมเจแอลที ภายใต้คอนเซ็ปต์ วิ่งจับผี ไล่ผี ผีป่วนเมือง ในระยะทาง 5 กิโลเมตร พร้อมชิงรางวัลชนะเลิศ และเหรียญที่ระลึก

โดยมีการจำหน่ายเสื้อวิ่ง ผีป่วนเมือง ที่ดีไซน์สวยงามเป็นพิเศษ และภายในงานมีการประกวดการแต่งผี ที่น่ากลัวน่าเกลียดขยะแขยง ดุดัน น่ากลัวไม่เกรงใจใคร และการประกวดผีนักวิ่งตุ้ยนุ้ยน้ำหนัก 80 กิโลกรัมขึ้นไป หลังจากเสร็จกิจกรรมวิ่งและประกวดการแต่งชุดผี ยังมีกิจกรรมปาร์ตี้ในภาคบันเทิงให้คนที่มาร่วมงานได้สนุกกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ กล่าวว่ากิจกรรมงานวิ่งด่านนอก ฮาโลวีน ฟันรัน ไนท์ปาร์ตี้ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ที่ผ่านมาเมืองด่านนอกจัดกิจกรรมมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ โดยสื่อฯ ต่างให้ความสนใจ เสนอข่าวจนโด่งดังไปทั่วประเทศ เป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผีงานวิ่งฮาโลวีน ฟันรันไนท์ปาร์ตี้

แฟ้มภาพ

สำหรับกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นในพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อส่งเสริมรายได้ของประชาชนและธุรกิจในพื้นที่ นำรายได้เข้าสู่ประเทศ เเละเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจ บำรุงและส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชน  คาดการณ์ว่าปีนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน ทั้งคนไทย ที่มาจากหลากหลายพื้นที่ ชาวมาเลเซีย ชาวสิงคโปร์ ซึ่งให้ความสนใจที่จะมาร่วมงานวิ่งผีป่วนเมืองในวันฮาโลวีนครั้งนี้

แฟ้มภาพ

สำหรับกิจกรรม มีดังนี้

1.เเข่งขัน เดิน-วิ่ง ประเภท Overall ชาย-หญิง ประเภทละ 5 รางวัล

2.เเข่งขัน เดิน -วิ่ง ประเภทจ้ำม่ำ ชาย-หญิง ประเภทละ 5 รางวัล

3.เเข่งขัน เดิน-วิ่ง ประเภทเเฟนซีขาแรง ชาย-หญิง ประเภทละ 5 รางวัล

4.แฟนซีผีขาเเดนซ์ดึงดูดสายตา ชาย-หญิง ประเภทละ 5 รางวัล

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ http://www.okallsport.com ,สำนักงานเทศบาลตำบลสำนักขาม,โรงแรม The Vista และที่โรงแรมออสก้า

โดยมีภาคเอกชนให้การสนับสนุน ลดราคาที่พัก โรงแรม 50 % มีร้านอาหาร สถานบันเทิง  สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ที่มาร่วมงาน และคาดว่ามีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท พร้อมกันนั้นทางหน่วยงานตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ต่างเตรียมความพร้อมในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด