X

สงขลา สานฝัน ! พ่อ-แม่ นำป้ายรูปเหมือนร่วมงานวันรับปริญญา หลังลูกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

สงขลา-สะเดา ครอบครัวสุดเศร้า นำป้ายรูปเหมือนลูกเท่าตัวจริง สวมชุดครุยร่วมงานวันรับปริญญา เผยลูกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 1 ปีก่อนวันงาน ขอสานฝันของน้องเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางเพื่อนๆ พี่ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

ความหวังของผู้เป็นพ่อและแม่หรือครอบครัว หลายๆคนต่างเฝ้าดู เฝ้ารอวันลูกประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะตอนเรียนจบรับปริญญา ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างใหญ่หลวง เป็นหน้าเป็นตาของพ่อแม่ ที่สามารถส่งเสียลูกจนเรียนจบ ต่างเฝ้ารอวันรับปริญญา ที่นอกจากครอบครัวแล้ว ญาติๆเพื่อนๆก็พร้อมที่จะไปร่วมแสดงความยินดี

วันที่ 22 กันยายน 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ มานพ ชัยนาม ได้โพสต์ภาพป้ายแสตนดี้เท่าคนจริง สวมใส่ชุดครุย โดยมีกลุ่มญาติพี่น้องและกลุ่มเพื่อนๆมาร่วมแสดงความยินดี ด้วยการถ่ายภาพคู่ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมระบุข้อความว่า “ใบปริญญาลูกพ่อ รักและคิดถึงที่สุดเจ้าคนเก่งของพ่อ #คนบนฟ้า

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากหลายร้อยครั้ง  พร้อมทั้งเข้ามาคอมเมนท์ร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก โดยในเวลาต่อมาทราบว่าป้ายรูปเหมือนดังกล่าว เจ้าตัวได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วในวันที่ 29 กันยายน 2565 จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่115 ซอย17/3  ถนนราษฎร์อุทิศ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  พบกับนางโสพิน สุวรรณมุนี อายุ 54 ปี (แม่) และนางมณฑา สุวรรณมุนี อายุ 43 ปี (น้าสาว) ทราบว่ารูปป้ายเหมือนดังกล่าว เป็นบุตรชาย ชื่อนายยศธร ชัยนาม หรือ น้องพีช อายุ  23 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่นล้ม

ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปดูห้องนอนของน้อง พร้อมสิ่งของของรักของหวงที่สะสมเอาไว้ อาทิเช่นของเล่นต่อเลโก้ โดยมี 1 ชิ้น ที่น้องยังต่อไม่เสร็จและทราบว่าน้องยังหวงแหนเป็นพิเศษโดยเป็นของเล่นเลโก้รถตัวละครหนังแบทแมน ก่อนจะพาไปดูใบประกาศนียบัตรต่างๆ ถ้วยรางวัลและรูปภาพช่วงวัยเด็กจนถึงเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

ผู้เป็นแม่บอกทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ทางครอบครัวได้ทำป้ายรูปเหมือนของน้องขึ้นมา โดยช่วงก่อนเกิดเหตุ 1 วัน น้องได้มาบอกว่า ตนเองได้เรียนจบเอาใบปริญญามาให้แม่ได้แล้ว และเตรียมรับปริญญาแล้วนะ สามารถทำความฝันให้พ่อกับแม่ได้สำเร็จแล้ว หากได้ทำงานแล้วจะเอาเงินเดือนให้พ่อกับแม่หมดเลย

ต่อมาช่วงวันเกิดเหตุน้องได้มาขอยืมเงินแม่ 2,000 บาท เพื่อจะเอาไปทำโครงงานฯ และไปกินเลี้ยงกับเพื่อนๆ ตนจึงได้บอกกับน้องว่า อย่ากลับดึกนะ จากนั้นเข้าคืนวันที่ 29 กันยายน 2565 ตนได้รับโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่ว่าน้องได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเองจนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด พบว่าระหว่างน้องกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับมาบ้าน จู่ๆ น้องเหมือนกับหลับใน แล้วขับรถลงข้างทางไปชนกับเสาตอม่อจนเสียชีวิต

ต่อมาทางมหาวิทยาลัยฯ ได้โทรมาแจ้งการรับใบปริญญา พร้อมส่งใบสำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัย ตนและสามีจึงอยากสานฝันของน้องเป็นครั้งสุดท้าย โดยเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ตัดสินใจสั่งจัดป้ายรูปน้องใส่ชุดครุยก่อนนำไปมหาวิทยาลัยที่น้องเรียนจบ ให้เพื่อนๆของน้องและญาติพี่น้องมาร่วมถ่ายรูปร่วมแสดงความยินดีเป็นครั้งสุดท้าย

โดยมีเพื่อนๆของน้องมาร่วมถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งน้องเป็นคนนิสัยดี เป็นคนเฮฮา เป็นที่รักของเพื่อนๆและชอบทำอาหารให้เพื่อนๆได้กิน เวลาเพื่อนๆมาปาร์ตี้ที่บ้านเป็นประจำ โดยมักจะเข้าครัวพร้อมกับพ่อ

ส่วนความฝันของน้อง น้องอยากเปิดร้านอาหารอยากเป็นเชฟทำอาหารเหมือนกับพ่อ ตนอยากบอกน้องว่า “แม่รักพีทนะ คิดถึงพีทมาก ไม่เคยลืมพีทเลย หากมีพร 1 ข้อ แม่อยากขอให้น้องกลับมา เพราะแม่รักน้องมาก”  ทางด้านนางมณฑาฯ ผู้เป็นน้าก็ได้บอกว่า “ยังไม่อยากเชื่อว่านี่เป็นเรื่องจริง ลืมไม่ได้มันอยู่ในใจตลอดไป แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน”

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดสงขลา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติ กับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับ และขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อแม่ ครอบครัว ในการดำเนินชีวิตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด