X

สงขลา หนุ่มเมายาบ้าคลั่ง ชิงทรัพย์ชาวสวนยางฯ แม่สุดทนหากสู้ให้ตำรวจวิสามัญ

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสนธิกำลัง เข้าปิดล้อมจับกุมชายคลุ้มคลั่งเสพยาบ้า 10 เม็ด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชิงอาวุธปืนชาวสวนยาง ก่อนหลบหนีไปดักปล้นรถของชาวบ้านอีกราย ส่วนแม่ผู้ก่อเหตุขอโทษสังคมและผู้บาดเจ็บ ใจจริงให้ตำรวจวิสามัญหากต่อสู้

 

วานนี้ (20 กันยายน 2566 ) เวลาประมาณ 15.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ควนมีด และ สภ.นาหม่อม พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมจับกุมคนร้ายเป็นชาย ภายในสวนมันสำปะหลัง หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ชาวบ้านที่ออกมากรีดยางพารา

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเวลาประมาณ 05.00 น.ในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ 5  บ้านปากช่อง ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้ามายังพื้นที่บ้านเนินพิจิตร ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา ก่อนใช้อาวุธปืนดักปล้นรถจักรยานยนต์และไล่ยิงชาวบ้านที่ออกมากรีดยางพารา บริเวณริมถนนวังหินลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ .38

ทราบชื่อ นายอรรคพล หมาดล๊ะ หรือ บอย อายุ 25 ปี  เบื้องต้นนายอรรคพลฯ ยังให้การวกไปวนมาพูดจาคล้ายกับคนเมา ก่อนสารภาพว่าได้เสพยาบ้าเข้าไปจำนวน 10 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.นาหม่อม เพื่อดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย ทราบชื่อ นางสาลี แก้วนุกูล อายุ 61 ปี นางวันดี  เพชรสกุล อายุประมาณ 62 ปี เป็น ชาว ต.พิจิตร อ.นาหม่อม ซึ่งทั้งสองคนอาการบาดเจ็บ  ยังไม่สามารถระบุได้ว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนบ้าง

ทางด้านนางสาวทัศณี จันทชูโต หรือ แม่ณี อายุ 54 ปี (แม่ของผู้ก่อเหตุ) บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา นายอรรคพลฯ ได้อาสาขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งหลานชาย หลังส่งหลานชายเสร็จนายอรรคพลฯก็ไม่รู้ขับรถหายไปไหน ตนจึงได้โทรศัพท์ไปถามหลานชายว่า นายอรรคพลฯอยู่ที่นั่นไหม หลานชายของตนบอกว่า ไม่อยู่ หลังจากขับรถมาส่งตนที่บ้านและได้ขับรถกลับไปนานแล้ว จากนั้นตนก็ไม่รู้ว่านายอรรคพลไปไหน จนกระทั่งมาทราบตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อม ว่านายอรรคพลฯได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ กับดักปล้นรถจักรยานยนต์และไล่ยิงชาวบ้าน

ส่วนสาเหตุที่นายอรรคพลได้ก่อเหตุนั้น อาจเป็นเพราะได้เสพยาบ้าเข้าไป 10 เม็ด จึงเกิดอาการดีดไม่สามารถคุมอารมณ์ตัวเองได้ ที่ผ่านมาแม้แต่แม่ยังเคยโดนทำร้ายร่างกายมาแล้ว และนายอรรคพลยังเคยติดคุกมาแล้วด้วยในข้อหาลักขโมย เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564  ส่วนวันนี้ตนรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและใจจริงของแม่นั้น วันนี้ถ้าหากนายอรรคพลเกิดมีการต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญไปเลยเพราะตนจะได้โล่งใจ ไม่ต้องมานอนผวากลางคืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้วิสามัญตอนนี้ตนอยากให้นายอรรคพลเข้าไปอยู่ในคุก ติดคุกตลอดชีวิตจะสบายใจดีกว่า  สุดท้ายตนอยากจะขอโทษทุกคนโดยเฉพาะผู้บาดเจ็บที่ไปทำแบบนั้น ตนอยากขอโทษจริงๆ

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ นายอรรคพลได้ลงมือก่อเหตุ 2 จุด โดยจุดแรกพื้นที่ป่าสวนยางพารา หมู่ 5  บ้านปากช่อง ต.จะโหน่ง อ.จะนะ จ.สงขลา โดยนายอรรคพลได้ถอดรองเท้า และเดินย่องเข้าไปที่ขนำเพื่อชิงทรัพย์ชาวบ้าน ที่กำลังนอนเล่นมือถือเพื่อรอเก็บน้ำยาง โดยใช้ไม้ขนาดเท่าแขนเข้าไปทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้นได้รื้อหาสิ่งของมีค่าในกระเป๋าสะพายชาวบ้านที่โดนทำร้ายร่างกาย  ปรากฎว่ามีแต่อาวุธปืนเท่านั้นไม่มีสิ่งของมีค่าอย่างอื่น  ก่อนจะมีการยื้อแย่งอาวุธปืนเกิดขึ้น นายอรรคพลแย่งมาได้ และได้ต่อยใส่ชาวบ้านคนดังกล่าวไปหลายครั้งจนสลบ ก่อนจะขี่รถหลบหนีมาตามเส้นทางพื้นที่ ต.เนินพิจิตร

ต่อมาจุดที่สอง บริเวณริมถนนวังหินลับ บ้านเนินพิจิตร ต.เนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา หลังจากที่นายอรรคพลได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีจนน้ำมันรถจักรยานยนต์หมด ก่อนจะจอดรถไว้ข้างทางและดักรอปล้นชาวบ้าน ระหว่างที่ชาวบ้านกำลังจะออกไปกรีดยางพารา

ช่วงจังหวะที่ชาวบ้านจะขับขี่รถผ่าน นายอรรคพล ก็ได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาก่อนจะยิงขึ้นฟ้าไป 2 นัด และสั่งให้ชาวบ้านจอดรถ แต่ปรากฏว่าชาวบ้านคนดังกล่าว ได้บิดคันเร่งรีบขับหนีไปอย่างเร็ว จากนั้นนายอรรคพลได้ยิงปืนไล่ใส่หลังชาวบ้านคนดังกล่าว เป็นนัดที่ 3 แต่โชคดีที่กระสุนปืนไม่โดนชาวบ้าน และหลังก่อเหตุก็เดินกลับไปที่ขนำภายในสวนมันสำปะหลังของนางทัศณีฯ ผู้เป็นแม่  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะติดตามมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด