X

สงขลา ทหาร”มอบทุนฯ”นักเรียนเเนวชายแดนไทย-มาเลเซีย 18 ทุน หนุนการศึกษาฯ

สงขลา-สะเดา กองกำลังเทพสตรี โดยมูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี และครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยติดชายแดนไทย-มาเลเซีย ทั้งในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และอำเภอเมือง จังหวัดสตูล รวม 18 ทุน หนุนให้มีโอกาสศึกษาสูงขึ้น มีงานทำ และสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้านเกิดตนเอง

30 พ.ค.2566  เวลาประมา 10.00 น. ณ ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 บ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พันเอก ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 มอบหมายให้ พันโท คเนศ แตงฤทธิ์ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กองกำลังเทพสตรี

มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กองกำลังเทพสตรี จำนวน 18 ทุน  ทั้งนี้กองกำลังเทพสตรี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้ประสานกับโรงเรียนต่างๆ ในการคัดเลือกนักเรียนที่มีความประพฤติดี มีผลการเรียนดี ครอบครัวมีฐานะยากจน จากในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนด้านฝั่งชายแดนไทย-มาเลเซีย ประกอบด้วยนักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จำนวน 11 ทุน และนักเรียนโรงเรียนพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จำนวน 7 ทุน

ซึ่งมูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน ได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ตามแนวชายแดน โดยมอบผ่านกองกำลังป้องกันชายแดนทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการให้ทุนการศึกษา และจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะในการประกอบอาชีพแก่นักเรียนที่ศึกษาในโรงเรียนตามแนวชายแดน เพื่อให้มีโอกาสศึกษาสูงขึ้น มีงานทำ และสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้านเกิดตนเอง

น.ส.สิริยากร ชมโคกกรวด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”บอกว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับมอบทุนการศึกษาในวันนี้ ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระในครอบครัวได้ โดยจะใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการศึกษา ขอขอบคุณหน่วยงานที่มองเห็นผู้ยากไร้ และมอบทุนให้ในครั้งนี้ ขอขอบคุณมากค่ะ”

สำหรับการมอบทุนโดยมูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 จนถึงปัจจุบัน รวม 33 ปี  และในปีการศึกษา 2566 ได้จัดสรรทุนจำนวน 610 ทุน ทุนละ 2,000 บาท มอบให้นักเรียนในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังป้องกันชายแดน ทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด