X

สงขลา”สจ.ชาย”เปิดตัว ลงสมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 พท. มั่นใจ”ลูกที่”ตัวจริงพร้อมสู้

สงขลา-สะเดา เปิดตัว สจ.ชาย “ธนพล ศรีเนตร”ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สงขลา เขต 6 พรรคเพื่อไทย มั่นใจคนพื้นที่ตัวจริงและนโยบายพรรค พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ณ.ห้องประชุมร้านต้นทาง ถนนสายสนามบินหาดใหญ่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายธนพล ศรีเนตร หรือที่รู้จักในนาม “สจ.ชาย”อดีตนักการเมืองท้องถิ่นหลายสมัย ได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 พรรคเพื่อไทย หลังจากที่มีความคลุมเคลือ ที่วันนี้มีความชัดเจนแล้ว โดยมีสมาชิกพรรค รวมถึงผู้สนับสนุนจากในพื้นที่ ได้เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

โดยนายธนพล ศรีเนตร หรือ “สจ.ชาย” ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่โลดแล่นอยู่บนเส้นทางการเมืองท้องถิ่น มาอย่างยาวนานหลายยุคหลายสมัย จนชาวสะเดาและชาวสงขลา รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี และในสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ที่กำลังจะมาถึง ทาง “สจ.ชาย” ก็ได้เปิดตัวประกาศที่จะลงเล่นการเมืองระดับชาติในสนามนี้ มาอย่างยาวนานเกือบ 2 ปี ในนามพรรคเพื่อไทย

ซึ่งเดิมทีจะขอลงสนามเลือกตั้งในพื้นที่ เขต 3 สงขลา และก่อนหน้านี้ก็ได้ขึ้นป้ายไว้ทั่ว เขต 3 สงขลา พร้อมลงพื้นที่ทำกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อทาง กกต.ได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 3 ใหม่ ตนเองมองว่าได้ส่งผลกระทบต่อฐานเสียงของตัวเอง ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบกับมีผู้ใหญ่บางท่านได้ประสานไปยังพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ “สจ.ชาย” ได้มาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด และอยู่อาศัยมาตั้งแต่เด็กกระทั่งปัจจุบันของ “สจ.ชาย”

จึงน่าจะเป็นสนามเลือกตั้งที่ลงตัวและเหมาะสมที่สุดสำหรับ ส.จ.ชาย หรือ“ธนพล ศรีเนตร” จนในที่สุดผู้ใหญ่ทางพรรคเพื่อไทยได้มีความเห็นตรงกัน และได้ข้อสรุปให้นายธนพล ศรีเนตร (สจ.ชาย) เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 พรรคเพื่อไทย     

วันนี้จึงได้มีการเปิดตัวให้ชาวสงขลา เขต 6 ได้รับทราบโดยทั่วกันว่า “สจ.ชาย” คือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 พรรคเพื่อไทย เป็นคนในพื้นที่ตัวจริงที่ทำงานการเมืองท้องถิ่นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง สจ.ชาย บอกว่าครั้งนี้ต้องการขออาสาพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอสะเดา อำเภอคลองหอยโข่ง ชาวเขต 6 สงขลาได้ช่วยกันสนับสนุน และไว้วางใจเลือกตนเองเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.เพื่อประโยชน์ของชาว เขต 6 และเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อชาวสงขลาทุกคน

“ตนเองมองว่าการได้มาเป็นว่าที่ผู้สมัครฯเขต 6 สงขลา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้หาเสียงและทำกิจกรรมในเขต 3 สงขลา มาก่อน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาหรือหนักใจอะไร แม้จะมีว่าผู้ที่สมัครฯจากพรรคใหญ่ ลงพื้นที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว  เชื่อว่าประชาชนจะคิดได้ว่า 8 ปีที่ผ่านมาเขาได้อะไร มีการแก้ไขอะไรหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ประชาชนมีสิทธิ์เลือก และตัดสินใจได้ตอนเข้าคูหา”

หากมีโอกาสเข้าไปก็จะดูเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ ราคายางพารา และอื่นๆ คือถ้าเศรษฐกิจดี อย่างอื่นก็จะดีตามทั้งการค้าขาย ท่องเที่ยวต่างๆ ตนเองเป็นคนพื้นที่จริงๆตั้งแต่เกิดยันโต หรือชาวบ้านเรียกว่า “ลูกที่” ตรงนี้คิดว่าเป็นจุดแข็ง รวมทั้งนโยบายของพรรค ที่สร้างความเชื่อมั่นในการทำงานให้กับประชาชนได้ “สจ.ชาย” บอกทิ้งท้าย

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.จะมีการเปิดรับสมัครขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.66  และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 ที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด