X

สงขลา เปิดศูนย์ฯ Wellness & Medical Tourism ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพแห่งเเรก

สงขลา-สะเดา ผู้ประกอบการโรงแรม จับมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เปิดศูนย์สุขภาพ Wellness & Medical Tourism การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพในเมืองท่องเที่ยวชายแดน และเป็นแห่งแรกในจังหวัดสงขลา

วานนี้ ( 2 ก.พ. 2566 ) ผู้ประกอบการโรงแรมออสการ์ พาเลส ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จับมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ทำการเปิดตัวศูนย์ Wellness & Medical Tourism ( เวลเนส แอนด์ เมดิคอล ทัวร์ริซึม ) เพื่อสร้างมิตืใหม่ให้แก่การท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ที่เกิดจากการศึกษาโมเดลการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และสุขภาพจากจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว

โดยการเปิดศูนย์ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ปทุมพร กำเนิดฤทธิ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 เป็นประธาน พร้อมกับนายอำเภอสะเดา นายด่านศุลกากรสะเดา สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ ( สงขลา ) และมีเจ้าหน้าที่อื่นๆจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา หรือ ดร.อ๋อง ผู้บริหารโรงแรมออสการ์ พาเลส บอกว่า เทรนในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญในเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะทุกคนต่างมีความต้องการให้ตนเองมีสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอก สังเกตได้จากเรื่องความสวย ความงามที่ติดอันดับ ท๊อป 10 ที่คนให้ความสนใจตลอด

ซึ่งจังหวัดสงขลา ก็มีจุดขายในด้านการแพทย์อยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงตั้งศูนย์ขึ้นมาในโรงแรม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า หรือนักท่องเที่ยวที่มีระยะเวลาจำกัด นอกจากนี้ยังมีแผนนำร่องในโรงแรมอีก 4 แห่ง ได้แก่ โรงแรมม่อนคำ โรงแรมนิวซีซั่น โรงแรมดับเบิลยู ทรี หาดใหญ่ โรงแรมลากูน่า เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวมาเลเซียที่เป็นตลาดหลัก และคาดว่าจะมีตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้น ตามนโยบายการขับเคลื่อนไทย สู่การเป็นศูนย์กลางบริการสุขภาพ

สำหรับโครงการ Wellness & Medical Tourism เป็นการบริการด้านสุขภาพที่จะได้รับการดูแล จากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหาดใหญ่กรุงเทพ ซึ่งมาให้บริการถึงโรงแรม ประกอบด้วย 4 โปรแกรมด้วยกัน คือโปรแกรม IV Vitamin  Therpy เป็นการนำสารละลายวิตามินเข้มข้น ที่จำเป็นต่อร่างกายให้ทางหลอดเลือดดำ ทำให้ดูดซึมได้เร็ว ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที

โปรแกรม Home / Hotel Sleep Test ชุดตรวจการนอนหลับ ด้วยอุปกรณ์ขนาดเล็กที่ส่งผลตรวจให้กับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง และจะรู้ผลทันที โปรแกรม Men’Health Fitness คือโปรแกรมการตรวจสุขภาพของผู้ชาย ทั้งการตรวจฮอร์โมนเพศ การตรวจปัสสาวะ ตลอดจนการตรวจหาสารบ่งชี้มะเร็ง และรายงานผลการตรวจผ่านทางแอพลิเคชั่น ส่วนโปรแกรมสุดท้ายคือ Wellness Program เป็นโปรแกรมพยากรณ์โรคภาวะดื้ออินซูลินความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน

โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อโปรแกรมต่างๆ ผ่านเคาท์เตอร์ของโรงแรม พร้อมกับจองห้องพักได้ทันที ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์ ตอบโจทย์นโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลายๆกลุ่ม หลายประเทศ ให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้นในอนาคต ดร.อ๋อง บอกทิ้งท้าย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด