X

สงขลา ไฟไหม้รับตรุษจีน เสียหายหลัก 10 ล้าน เจ้าของบ้านพ้อดับเพลิงมาช้า มัวโยนกันไปมา

สงขลา-สะเดา ไฟไหม้บ้านหรูกลางหมู่บ้าน ว.แลนด์เฮาส์ เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านระดมโทรหาดับเพลิง หลังรับสายแต่กลับปฎิเสธไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ ก่อนจะโยนกันไปมา สุดท้ายสายเกินไปทำไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลัง พร้อมรถยนต์

22 ม.ค. 256ุ6 ร.ต.ท.ทวีป เพชรชาติ ร้อยเวร สภ.คอหงส์ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 164/260 ภายในหมู่บ้าน ว.แลนด์เฮาส์ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านหรูสองชั้น มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลใกล้เคียง 3 ตำบล กำลังช่วยกันเร่งฉีดน้ำดับไฟ ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านรวม 9 คน ได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากบ้านได้ทั้งหมด ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายธวัชชัย สิทธิฤกษ์ อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่

 

จากการตรวจที่เกิดเหตุหลังเพลิงสงบ พบว่ามีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้าน ทรัพย์สินมีค่า รวมทั้งรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยูสีแดง ป้ายแดง ราคาล้านสอง รถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า มาเจสตี้ สีดำ ทะเบียน นค-199 สงขลา ราคา 2 ล้าน และมีรถจักรยานยนต์ 4 คัน ได้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด และยังมีบ้านเลขที่ 164/59  ซึ่งอยู่ติดกันได้รับความเสียหายอีกด้วย ก่อนเจ้าหน้าที่จะปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ

นายธวัชชัยฯบอกว่า เกิดไฟไหม้ช่วงเวลาประมาณ 23.45 น. ซึ่งเพื่อนบ้านได้ช่วยกันโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตอนเวลา 23.55 น. พอเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์กลับบอกว่า ไม่ใช่พื้นที่เค้า เค้าก็บอกให้โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกที่หนึ่ง โดยตนได้โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่  เค้าก็บอกว่าให้โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงตำบลน้ำน้อย

ตนก็ถามว่ามีเบอร์ดับเพลิงตำบลน้ำน้อยไหม ช่วยโทรประสานให้หน่อย เค้าบอกว่า ให้ตนโทรบอกเอง ตนก็ถามมีเบอร์ไหมเค้าบอกไม่มี ตนจึงตัดสินใจโทรไปที่ 1669 เป็นเบอร์กู้ภัยฯ และโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา

จากนั้นเค้าก็ประสานดับเพลิงให้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบๆ 1 ชม. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาสักคัน ส่วนพื้นที่ตรงนี้เป็นเขตพื้นที่ตำบลท่าข้าม ไม่มีรถดับเพลิง ตนจึงได้โทรประสานดับเพลิงเทศบาลตำบลที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นเทศบาลตำบลพะวง เทศบาลตำบลคอหงส์และตำบลน้ำน้อย ช่วงที่รอรถดับเพลิงไฟไหม้แค่โรงจอดรถนิดเดียว ซึ่งรอจน 30-40 นาที ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมา จนทำให้ไฟได้ไหม้ลุกลามขึ้นไปชั้น 2

นายธวัชชัยฯ ยังบอกอีกว่า ไฟได้ลุกไหม้จากด้านหน้าของรถยนต์ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ใกล้ๆ 3 คัน ส่วนสาเหตุไฟไหม้ตนก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร จากนั้นไฟเริ่มไหม้จากด้านหน้าและไหม้ติดรถยนต์ 2 คัน เวลานั้นดับเพลิงก็ยังไม่มา ก่อนไฟจะไหม้ลุกลามจากด้านล่างขึ้นข้างบน

ช่วงที่ไฟเริ่มไหม้ตนได้โทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแต่ไม่สามารถประสานใครได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกว่า ไม่ใช่เขตรับผิดชอบ พอตนโทรไปอีกที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็โยนไปที่ดับเพลิงอื่นแล้วก็บอกว่า ไม่ใช่พื้นที่เค้า พอโทรมาฝั่งนี้เค้าก็บอกว่า พื้นที่นี้ไม่เกี่ยวกับเค้า  ขณะตนบอกว่ายังมีคนติดอยู่ในบ้าน ให้รีบมาช่วย เจ้าหน้าที่ก็ยังปฎิเสธที่จะมา เจอแบบนี้จุกจนพูดไม่ออกเลย ส่วนความเสียหายเกิน 10 ล้านบาท รวมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้งหมด

สำหรับสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ร.ต.ท.ทวีป เพชรชาติ ร้อยเวร สภ.คอหงส์ จะดำเนินการประสานกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด