X

สงขลา พบศพเกยตื้น สวมเสื้อกองทัพเรือ ยันไม่ใช่ทหาร จากเหตุเรือรบหลวงฯล่ม

สงขลา-สะเดา พบศพสวมเสื้อ“กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY” ถูกคลื่นซัดลอยเกยตื้น พื้นที่ตำบลสนามชัย อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นลูกเรือ”ทรัพย์สุนันท์”ที่อัปปาง ไม่เกี่ยวข้องกับเรือรบหลวงสุโขทัย

26 ธ.ค. 2565 จากกรณี พ.ต.ท.กระจ่าง แก้วไฝ สารวัตรสอบสวน สภ.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบศพถูกคลื่นซัดลอยมาเกยตื้นที่ริมชายหาด ใกล้วัดดอนเค็ด  บ้านดอนเค็ด หมู่ที่ 4 ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบศพเพศชาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน ที่หน้าอกเสื้อด้านหน้าเขียนว่า “กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY” สวมกางเกงในสีน้ำเงิน มีรอยสักที่บริเวณลำตัวแขนขวาและแผ่นหลัง สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย

นายคณานัน บัวหัน เเละ นายคมษร ผ่องใส เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสมเด็จเจ้าพะโคะ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมาได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพล จึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสภาพศพเน่าเปื่อยมาก ผิวหนังเปื่อยยุ่ยหลายจุด

โดยเฉพาะบริเวณศีรษะที่เหลือเพียงกะโหลก ประกอบกับมีร่องรอยสัตว์น้ำ กัดเเทะตามร่างกายหลายจุด จึงไม่สามารถระบุได้ว่าศพดังกล่าวเป็นใคร เเละจากสภาพที่พบ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วันขึ้นไป เบื้องต้นจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลสงขลาเพื่อทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ทางด้าน นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นยืนยันว่าร่างผู้เสียชีวิตที่พบ คือ นายสาโรจน์ มินโด อายุ  61 ปี ภูมิลำเนาอยู่ใน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา เป็นลูกเรือของเรือประมง “ทรัพย์สุนันท์” ที่ประสบคลื่นลมเเล้วอับปาง ห่างจากฝั่งราว 30 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา เขตพื้นที่ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 3 ราย รอด 1 ราย เเละมีลูกเรือ 1 คน ที่สูญหายไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ นายสาโรจน์ฯ ไม่ได้เป็นทหารเรือ เเต่เป็นสมาชิกศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติทางทะเล ซึ่งเคยเข้ารับการอบรมกับกองทัพเรือ โดยหลังจากอบรมเสร็จสิ้นทางกองทัพเรือก็มีการเเจกเสื้อให้สมาชิก คาดว่าในวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ได้สวมใส่เสื้อของกองทัพเรือที่ได้รับเเจก ก่อนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุเรือรบหลวงสุโขทัย แต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายสาโรจน์ฯ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้พูดคุยกับภรรยาคือ นางกันยา เเก้วมณี อายุ 50 ปี ที่อยู่ในอาการเสียใจ บอกว่า หลังจากได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าพบศพ จึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อดูศพ ก็มั่นใจ 100% ว่าเป็นสามีของตนอย่างเเน่นอน เพราะจำรอยสักของสามีได้ อีกทั้งเสื้อกองทัพเรือที่อยู่กับศพ เป็นเสื้อที่สามีใส่ประจำเวลาอยู่บนเรือ เบื้องต้นทางเเพทย์ได้เก็บตัวอย่าง DNA จากลูกชายวัย 14 ปี เพื่อไปเปรียบเทียบกับศพ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด