X

สงขลา รมว.ท่องเที่ยวฯ พร้อมคณะ ต้อนรับ นทท.ครบ 10 ล้านคน เดินทางเที่ยวไทย

สงขลา-สะเดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา บินมาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ด่านพรมสะเดา ฉลองนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน พบนักท่องเที่ยวมาแบบทะลักหนาแน่น เนื่องในวันหยุดปิดเทอม ส่วนใหญ่ไม่วิตกเหตุระเบิดรถไฟตกราง  ด้านโรงแรมที่พัก ในอำเภอหาดใหญ่ถูกจองเต็ม คาดรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านล้านบาท (มีคลิป)

10 ธ.ค. 65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  น ส.ฐาปณีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ ผอ.การท่องเที่ยวสำนักงานหาดใหญ่ พร้อมด้วย นายพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา หัวหน้าส่วนราชการใน อ.สะเดา

 

ได้มาร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ด่านสะเดา ขณะนักที่ท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยแน่นด่านสะเดา ด้วยรถบัสกว่า 200 คัน และรถยนต์สวนตัวกว่า 500 คัน    จนทำให้ถนนในประเทศมาเลเซียติดขัดจากหน้าด่านไทย ไปยังประเทศมาเลเซีย ยาวหลายกิโลเมตร

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวทักทายต้อนรับนักท่องเที่ยว และกล่าวเปิดกิจกรรม Amazing Thailand 10 Million Celebration ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกครบ10 ล้านคน ด้วยการคล้องพวงมาลัยและแจกของที่ระลึก ซึ่งสร้างความปิติยินดีให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน   โดยมีนักท่องเที่ยวผ่านด่านสะเดาวันนี้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

รัฐตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า วันนี้ได้มาต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน ที่ด่านสะเดา เราใช้ฤกษ์วันที่ 10 เดือน 12  เราต้อนรับจุดแรกของเดือนนี้ที่ อ.สะเดา หลังจากนั้นก็จะไปร่วมต้อนรับที่ สุวรรณภูมิ จ.เชียงใหม่ จ.กระบี่ จ.ภูเก็ต อ.สมุย จ.หนองคายและด่านอื่น ๆ อีก 9 แห่ง เรามาต้อนรับแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลย์ ที่เดินทางผ่านด่านสะเดา จ.สงขลา ส่วนสาเหตุที่มาต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่ด่านสะเดาเป็นอันดับแรก เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียมาเที่ยวประเทศไทยมากเป็นอันดับ 1 หรือกว่า 4 ล้านคนต่อปี

“ท่านนายกรัฐมนตรีมีความดีใจมากและท่านจะไปร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว คนที่ 10 ล้าน ด้วยตัวเองที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 15:45 น  หวังว่าคนไทยทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดี  ทั้งภาครัฐภาคเอกชนก็ต้องขอขอบคุณที่ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาติไหน ในปี 62 เรามีนักท่องเที่ยวถึง 38.6 ล้านคน  ในปี 64 เรามีนักท่องเที่ยวลดลงเหลือ 4แสนคน ในปี 65 เรามีนักท่องเที่ยวถึง 10 ล้านคน และกำลังเข้าสู่สภาพความเป็นจริง เรานำนโยบายการท่องเที่ยวมาฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ มีการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นสิ่งต่าง ๆ ขณะนี้ได้หลายประเทศทำการแย่งชิงนักท่องเที่ยว เรามั่นใจประเทศไทยรวมทั้งคนไทย ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวดีกว่า”

ประเทศไทยได้รับการฟื้นตัวเร็วในด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากว่าเรามีมาตรการป้องกันโควิดอย่างดีเยี่ยมเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ซึ่งเราจะเห็นว่านักท่องเที่ยวที่ไปจากประเทศไทย ไม่เคยนำเชื้อโควิดไปติดในประเทศนั้นๆ ในขณะเดียวกันเรามีแต่ข่าวคนไทยนำเชื้อโควิดจากต่างประเทศ มาติดเผยแพร่ในประเทศไทย รวมทั้งเรามี เรามีระบบการคมนาคมที่ดี เราขยายเส้นทางการบินไปทั่วทุกน่านฟ้า เราพยายามเข้าไปสู่ความพร้อมเหมือนในปี 62 ที่เคยมีนักท่องเที่ยว 38.9 ล้านคน เรามีรายได้จากการท่องเที่ยว 3 ล้านล้านบาท

ส่วนกรณีที่เกิดการก่อวินาศกรรมรางรถไฟที่ทางรถไฟสายหาดใหญ่- ปาดังเบซาร์ มีผลต่อนักท่องเที่ยวหรือไม่ นายพิพัฒน์ตอบว่าเราต้องพยายามประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เขาไม่ได้พยายามที่จะกระทำต่อนักท่องเที่ยว เป็นการกระทำเพื่อดิสเครดิตอำนาจรัฐ และพวกเราต้องช่วยกันรณรงค์และทำความเข้าใจให้นักท่องเที่ยว

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวประเทศมาเลเซียท่านหนึ่ง บอกว่าเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยพร้อมครอบครัว มีความมั่นใจในระบบความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยว ส่วนเหตุการณ์ระเบิดรางรถไฟเป็นเรื่องของความมั่นคง ซึ่งมั่นใจตำรวจไทยว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และตัวเองแพลนการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในวันปิดเทอมของลูกไว้แล้ว ก็ไม่คิดที่จะยกเลิก วันนี้ต้องการท่องเที่ยวหาดใหญ่รวมทั้งเดินทางไปยังจังหวัดกระบี่และอีกหลาย ๆ ที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด