X

สงขลา บก.ตม.6 เข้มจับพนันฟุตบอลโลก และต่างด้าว​ที่อยู่เกินกำหนด​ (OVERSTAY)​

สงขลา – สะเดา  ชุดสืบกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้มจับพนันฟุตบอลโลก 2022 ตามนโยบายสำนักงานตำารวจแห่งชาติ  พร้อมทั้งแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กวาดล้างอาชญากรรมประเภทต่างๆในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด (OVERSTAY)

 

8 ธ.ค.65 จนท.ชุดสืบ บก.ตม. 6  สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตร.สภ.ชะอวด ,จนท.ตร.ตม.จว.นครศรีธรรมราช ทำการจับตัว น.ส.สุภาพร อ่อนแก้ว อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 79/1 ม.4 ต.นาหมอบุญ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้บริเวณร้านชะอวด เลขที่ 19/63 ต.ชะอวด

พร้อมด้วยของกลางเป็นบัญชีแสดงรายการรับแทงพนันฟุตบอล ของวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมราคาต่อรอง และเงินที่ได้รับแทงไว้แล้ว จำนวน 3 ใบ รวมยอดเงินที่แทงทั้งสิ้น 10,970บาท รวมทั้งเงินสด อยู่ภายในกล่องพลาสติกใส ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการรับ แทงพนันฟุตบอลในวันนี้ จำนวน 8,000 บาท  สลิปทายผลพนันฟุตบอลต่างประเทศ ระบุวันที่แข่งขัน/เวลาแข่ง/คู่แข่งขัน/อัตราต่อรอง/จำนวนคู่ที่แทง

เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อ Cubic รุ่น Loup Case พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 เครื่อง ( ขณะเกิดเหตุตรวจค้น จับกุมพบว่าผู้ต้องหากำลังคีย์รายการลูกค้า แทงพนันฟุตบอลพร้อมทั้งราคาต่อรองรายการแข่งขันฟุตบอลคู่ต่างๆ ที่การแข่งขันยังไม่เกิดขึ้น โดยกล่าวหาว่าจัดให้มีการเล่น หรือ ทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือ ชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้า เล่นหรือเข้าพนัน ( ทายผลฟุตบอลโลกและฟุตบอลต่างประเทศ) โดยผิดกฎหมาย” ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

และตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิพิพัฒน์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ที่มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานในสังกัด สตม.ดำเนินการออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมประเภทต่างๆในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด (OVERSTAY) รวมถึงการสืบสวนหาข่าวคนต่างด้าว    ที่มีพฤติการณ์หลบหนีเข้าเมือง , การอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด , การกระทำความผิดที่มีโทษทางอาญา ,   ผู้ที่มีหมายจับศาลไทยหรือหมายจับต่างประเทศ

ซึ่งชุดสืบ บก.ตม.6  จนท.ตร.ตม.จว.สงขลา สะเดา ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.สะเดา  ได้ทำการจับกุม MR.DEENEESH VEGIAN อายุ 30 ปี สัญชาติ มาเลเซีย หมายเลขหนังสือเดินทาง A51208328  โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (อยู่เกินกำหนด 104 วัน ) บริเวณซอย เอ็มบีไอ 2 ถ.กาญจนวนิช ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จนท.ชุดสืบสวน​    ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน​ พ.ต.อ.ภคยศ​ ทนงศักดิ์​ ผกก.สส.บก.ตม.6​ กล่าวว่าในช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม​บุคคล​ต่างด้าว​ที่​อยู่ในราชอาณาจักร​โดยการอนุญาต​สิ้นสุด​ (OVERSTAY)​ ตั้งแต่​วันที่​ 1 – 10​ ธ.ค.65​ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน​เพิ่มความเข้มในการกวดขัน​จับกุม​ต่อไป หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด แจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือที่ http://www.immigration.go.th หรือที่ กก.สส.บก.ตม.6 ที่หมายเลขโทรศัพท์ 074-250804 ต่อ 1 ได้ทันที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด