X

สงขลา ปาดังเบซาร์-ท่าข่อย ถนนพังเป็นหลุมใหญ่ เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง หน่วยงานฯเมิน

สงขลา-สะเดา ถนนในพื้นที่ปาดังเบซาร์ เป็นหลุมเป็นบ่อ ขนาดใหญ่ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งทั้งรถจักยานยนต์ และรถยนต์ มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ร่วมเดือนแต่ยังไร้เงาหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาทำการแก้ไข ( มีคลิป )

7 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากผู้ใช้รถใช้ถนน ในเมืองปาดังเบซาร์ ว่าถนนสายปาดังฯ-คลองแงะ มีสภาพเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืน ที่แสงสว่างไม่เพียงพอ และคนขับรถที่ไม่ชำนาญเส้นทาง

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ผู้สื่อข่าวพบว่า จุดที่ถนนเป็นหลุมอยู่ที่บริเวณ หมู่ที่ 7 บ.ตะเคียนเภา ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนลาดยางสร้างมาเป็นระยะเวลาหลายปี โดยจุดที่เป็นหลุมอยู่ใกล้ช่วงทางโค้ง ลักษณะเป็นหลุมกว้างกว่า 1 เมตร ลึกเกือบ 20 ซม. มีน้ำขัง

ผู้ใช้รถใช้ถนนคนหนึ่งบอกว่า ตนเองเพิ่งประสบเหตุรถยนต์กระบะที่เพิ่งซื้อและเปลี่ยนล้อมาไม่ถึง 1 เดือน ขณะขับมาจากปาดังฯเพื่อจะกลับไปบ้านที่ อ.หาดใหญ่ ในเวลากลางคืน เกิดพลาดท่าตกลงไปในหลุมดังกล่าว เพราะมองไม่เห็น ส่งผลล้อแม็กด้านหน้าและด้านหลังข้างขวาแตก ยางระเบิด ความเสียหายประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ไม่ใช่รอให้เกิดอุบัติเหตุก่อนถึงจะลงมือทำ

ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ บอกว่าเห็นถนนเป็นหลุมอยู่นานแล้ว แรกๆก็เป็นหลุมขนาดเล็กก่อน แต่พอมีรถลงไปเยอะๆหลุมก็ขยายใหญ่ขึ้น เคยเห็นรถจักรยานยนต์ที่เสียหลักลงไป 2 คัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก ไหปลาร้าหัก ซึ่งแต่ละเหตุการณ์ทำให้ตนเองรู้สึกตกใจทั้งเวลากลางวันและกลางคืน เพราะเสียงจะดังเหมือนรถพลิกคว่ำก็ตกใจปนกับความสงสารผู้ที่ประสบเหตุ เคยออกไปดูและช่วยเหลือโดยการโทรแจ้งกู้ภัยต่างๆ

ที่ผ่านมาเห็นแค่รถหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขับรถมาเวียนดูและลงมาวัดจุดที่เสียหาย แล้วก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ส่วนร่องรอยที่มีหินกระจายมาถึงไหล่ทาง ชาวบ้านคนเดิมบอกว่าเป็นหินที่ชาวบ้านนำมาถมเพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น แต่พอรถวิ่งผ่านไปผ่านมาเยอะๆก้อนหินก็กระเด็นออกมา เบื้องต้นอยากให้มีการแก้ไขโดยทำให้หลุมตื้นขึ้น หากยังไม่มีการแก้ไขเป็นการถาวร ทั้งนี้หากมาจากปาดังฯถนนจะเป็นเส้นตรงรถมักจะวิ่งเร็ว  แต่หากมาจากหาดใหญ่จะเป็นช่วงทางโค้งรถก็ช้าหน่อย ก็อยากให้มีการแก้ไข เพื่อความปลอดภัย

ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจปาดังเบซาร์ บอกว่าได้รับแจ้งการเกิดอุบัติเหตุบริเวณนี้บ่อยครั้งมาก โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่อยู่นอกพื้นที่แล้วใช้ถนนเส้นนี้ รถได้รับความเสียหายล้อรั่วบ้าง แม็กแตกบ้าง นอกจากนี้ก็เป็นเคสของชาวมาเลเซียที่ตนเองเคยมาช่วยเปลี่ยนยาง 2-3 เคสแล้ว

จากการตรอบสอบเพิ่มเติมพบว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางลัด จากปาดังเบซาร์ ไปสู่ อ.หาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง และไม่ค่อยมีสัญญาณไฟจราจร จึงมีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก โดยถนนช่วงที่เป็นหลุมเป็นบ่อ จากบ้านท่าข่อย ตะเคียนเภา บ้านร็อค ระยะทางกว่า 3 กม.  หลายจุดเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งชาวบ้านตั้งความหวัง วิงวอนผ่านสื่อฯ ให้หน่วยงานในพื้นที่ที่รับผิดชอบ อบต.ทุ่งหมอ หรือทางหลวงชนบท เร่งทำการซ่อมแซมแก้ไข ก่อนที่จะมีการสูญเสียมากไปกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด