X

สงขลา “เฌอชีวา” อาหารอร่อย นั่งชิล อบอุ่น ผสานความเป็นไทยร่วมสมัย ฝันของสาววัย 24

สงขลา – สะเดา เฌอชีวา ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่นั่งสบายๆ ให้อารมณ์คล้ายๆอยู่กับบ้านซึ่งรายล้อมด้วยต้นไม้ อาหารรสชาติอร่อย ที่เจ้าของบอกว่าเป็นความฝันที่อยากทำ เน้นความเป็นไทย และพร้อมผสมผสานกับสิ่งใหม่ๆ ( มีคลิป )

ได้โอกาสไปหาของกินกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นร้านอาหารชื่อเก๋ๆ เฌอชีวา ซี่งหลังจากหาเจ้าของร้านเจอคือคุณ กมลทิพย์ ผลเจริญ  ( ฝ้าย ) สาวสวยวัย 24 ปี ทางทีมข่าวก็ยิงคำถามถึงที่มาของชื่อร้านทันที ซึ่งคุณฝ้ายบอกว่าสังเกตุจากบริเวณร้านมีต้นไม้ร่มรื่น เป็นโซนสีเขียว ก็เลยใช้ชื่อ เฌอชีวา บ่งบอกถึงความร่มรื่น มีชีวิตชวานั่นเอง

มาเปิดร้านอาหารได้ยังไง

“ จริงๆก็เพิ่งเรียนจบมา ( ปริญญาตรี ) สาขาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลา ก่อนที่จะเปิดร้านก็ทำธุรกิจส่งของ แต่ด้วยความฝันที่อยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง ก็เลยตัดสินใจเปิดร้าน ซึ่งใช้เวลาหาสถานที่มาเยอะมากๆ จนมาเจอที่นี่ซึ่งสไตล์ที่อยากได้คือร้านคล้ายๆคาเฟ่เล็กๆ แต่เหมือนมีสวนอาหารอยู่ด้วย”

ซึ่งประทับใจที่นี่มากเนื่องจากยังคงความเป็นไทยอยู่ จากพื้นที่ที่ไม่มีใครอยู่ก็เริ่มปรับปรุงรีโนเวทใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ได้สไตล์ที่หนูต้องการ ก็ตกแต่งในส่วนของตัวบ้านและบริเวณบ้านเช่นเอาต้นไม้มาลง ทาสีบ้านใหม่ คืออยากให้ผู้ที่มานั่งกินที่ร้านได้รับความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ที่บ้านตัวเอง และมีความอบอุ่นเป็นไทยๆร่วมสมัย

ทีมข่าวลองเดินดูรอบๆ พบว่าร้านเป็นบ้านไม้ทรงสูงอายุคงหลายสิบปี มีใต้ถุน ซึ่งในส่วนใต้ถุนจะจัดเป็นโต๊ะที่นั่ง รวมทั้งเป็นเคาเตอร์ มีม่านสีขาว พร้อมกับการทาสีบริเวณขอบหรือเสาบ้าน ด้วยสีขาวตัดกับสีทาไม้ซึ่งเป็นสีน้ำตาลออกดำ  ส่วนที่รอบนอกใต้ถุนก็เป็นส่วนทางเดินกว้างตั้งโต๊ะเป็นสองแถวยาว สำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งข้างนอก รอบบริเวณมีต้นไม้ดูร่มรื่น คือบรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ที่บ้านอย่างไรอย่างนั้นเลย

ในส่วนของอาหารคุณฝ้ายบอกว่า เป็นอาหารบ้านๆที่ผสานความแปลกใหม่เข้าไป หรือความทันสมัยลงไป ความอร่อยอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ พร้อมด้วยเครื่องปรุงสูตรของทางร้าน โดยเฉพาะพริกแกง หรือสูตรน้ำยำจะเป็นของคุณย่า ที่เคยขายข้าวแกงมาตั้งแต่คุณฝ้ายยังเล็กๆ และช่วยย่าอยู่ในครัวจึงซึบซับเอาความรู้ตรงนั้นมาประยุกต์ใช้

อาหารมีอะไรบ้าง

สำหรับอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ ปลาเฌอชีวา ( 250 บาท ) ที่ใช้ปลากะพง หรือปลาช่อน ทอดและราดด้วยน้ำยำ โรยหน้าด้วยหอมเจียว กินตอนร้อนๆอารมณ์เหมือนกินลาบ เผ็ดๆเปรี้ยวบวกกับความกรอบนอกนุ่มในของเนื้อปลา อร่อยเต็มคำขอบอก  นอกนั้นก็มีซุปแห้งเนื้อเปื่อย ( 180 ) ไก่บ้านผัดเผ็ดสูตรแลน (150 ) แกงส้ม ต้ม ผัด ทอด อีกมากมาย ทั้งนี้สโลแกนรับประกันความอร่อยคือ อาหารไม่สด รสชาติเพี้ยน เปลี่ยนได้” ซึ่งหากลูกค้าท่านใดชอบอาหารรสชาติแบบไหนเป็นพิเศษสามารถบอกได้ ทั้งนี้รสชาติอาหารที่ร้านจะเป็นแนวกลางๆทั่วไป

คุณฝ้ายบอกว่าแม้ร้านจะเพิ่งเปิดไม่นานแต่กระแสตอบรับอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว คนวัยทำงาน และวัยรุ่น นอกจากอาหาร ทางร้านยังมีขนมไทยที่เปลี่ยนหมุนเวียนในแต่ละวัน ซึ่งรับมาจากแม่ค้าที่เป็นญาติๆกันทำให้ บางอย่างก็ทำเองเช่น ทองหยิบทองหยอด ขนมชั้น ข้าวต้มมัด เป็นต้น ส่วนเมนูน้ำก็มีหลากหลาย

อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาสัมผัส รสชาติอาหารอร่อยๆ นั่งชิลๆ พร้อมมีมุมถ่ายรูป ร้านตั้งอยู่เลขที่ 84 ถ.กาญจนวนิช เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ( ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆโลตัสสะเดา ) เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 5 ทุ่ม ไม่มีวันหยุด โทร 093 718 2991 คลิกดูเส้นทาง https://goo.gl/maps/qwndWAia3Lhxdg3c7

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด