X

สงขลา กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ อ.สะเดา ช่วยเหยื่อถูกนายหน้าเอาที่ดินไปขาย สูญกว่า 60 ล้าน

สงขลา-สะเดา  กัน จอมพลัง พร้อม ทนาย โนบิ พาผู้เสียหายร้องผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะเดา ช่วยเร่งจับกุม นางสาวเก๋ เหตุโกงที่ดินสองพี่น้อง มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เชื่ออาจมี เจ้าหน้าที่รัฐ เข้ามาเกี่ยวข้อง

วานนี้ (6 ต.ค.65) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย นายภาณุมาศ จิตรวศินุกุล หรือ เฮียเปี๊ยก ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา​ หลังรับเรื่องและให้การช่วยเหลือครอบครัว​ของผู้เสียหาย ที่ถูกนายหน้าหลอก​เอาที่ดิน ไปจำนองขายฝาก ก่อนขายให้กับนายทุน​ โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ​ รู้เห็นเป็นใจในการให้การช่วยเหลือ​ ทำให้ครอบครัวผู้เสียหายสูญเสียที่ดินไปจำนวน​ 13 แปลงรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท​

หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า นายหน้าที่ดิน ชื่อเล่นนางสาวเก๋ มีความสนิทสนมกับตน และในครอบครัวมานานนับสิบปี ซึ่งก่อนที่พ่อของตนเสียชีวิตได้แบ่งมรดกที่ดินไว้ให้ลูกๆ 5 คน อีกทั้งยังมีสัญญาที่ร้านสะดวกซื้อมาเช่าที่ดินหน้าบ้านเพื่อเปิดร้าน กระทั่งพ่อเสียชีวิต ก็ให้นายหน้าคนดังกล่าวดำเนินการเรื่องเอกสารโอนที่ดิน โดยมีการอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเห็นรู้จักสนิทสนมกัน ก็มอบให้ดำเนินการจนเสร็จสิ้น

กระทั่งปลายปี 2563 นายหน้าคนดังกล่าว มาขอโฉนดที่ดินทุกแปลง ที่ดำเนินการโอนที่ดินโดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการก่อนหน้านี้ผิดพลาด ต้องนำไปทำเอกสารเลขโฉนดที่ดินใหม่ ซึ่งตนเชื่อใจ และไม่คิดว่าจะถูกฉ้อโกง จึงให้นายหน้าคนนี้ ดำเนินการเรื่องแบ่งโฉนดที่ดินให้กับพี่น้อง รวม 5 คน แต่กลับเงียบหาย

เมื่อทวงถามก็บอกเพียงว่า ยังไม่แล้วเสร็จ เพราะแบ่งโฉนดหลายแปลง และช่วงนั้นตนก็จ่ายค่าดำเนินการทุกอย่าง สุดท้ายทนรอไม่ไหว วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดินสะเดา จึงรู้ว่า ที่ดินถูกแบ่งขายไปหมดแล้วทุกแปลง ทำให้ตนตกใจอย่างมาก เพราะตนให้ไปแบ่งแยกที่ดินไม่ได้ให้ขาย

ส่วนชื่อในการดำเนินการเป็นชื่อของตนและน้องสาวอีกคน ที่สติสัมปชัญญะไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ จึงรู้ว่า นายหน้าคนนี้ ได้มาหลอกน้องสาวให้เซ็นเอกสารยินยอม และการซื้อขายที่ดินทั้งหมด ตนก็ยังไม่เคยพบกับผู้ซื้อแม้แต่คนเดียว ถึงตอนนี้แทบจะไม่มีที่อยู่แล้ว เพราะที่ดิน 1 ไร่ ที่ทั้ง 5 ครอบครัวอยู่ด้วยกัน ก็ถูกนำไปขาย

ต่อมาเวลา 13.00 น. หลังกัน จอมพลัง พร้อมด้วยทนายโนบิ ตรวจสอบสอบที่ดินแต่ละจุดแล้วเรียบร้อย ก็ได้พาผู้เสียหายทั้งหมด เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา ที่สถานีตำรวจภูธรสะเดา เพื่อขอความเป็นธรรม และจับกุมตัวผู้ที่มีความเกี่ยวข้องในโกงที่ดินชาวบ้าน

ทางด้าน กัน จอมพลัง  ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า วันนี้เราก็มีเรื่องของครอบครัวนี้ ถือว่าเป็นครอบครัวใหญ่เลยแล้วกัน ถูกนายหน้าที่ดินซึ่งเป็นคนที่กว้างขวางมีความสนิทสนม กับคนในพื้นที่หลายคนหลอกสร้างความเสียหายให้กับครอบครัวนี้ โดยอ้างกับน้องว่าเป็นบุคคลพิเศษเอาตัวน้องไปสร้างความเสียหาย โดยการนำที่ดินของที่บ้าน ซึ่งเป็นมรดกไปหลอกขายและเชิดเงินไป ทำให้ตัวเขาเป็นหนี้เป็นสินหลายล้าน วันนี้ก็เลยให้ทนายไปที่ศาล

ในวันนี้ศาลมีคำสั่งปกครองที่ดินทุกแปลงที่ถูกหลอกไปใครที่ซื้อต่อไป ก็ต้องยึดตามที่ศาลสั่งอย่าเพิ่งทำอะไรกับที่ดิน ท่านไม่มีสิทธิ์ที่จะขายเพราะตอนนี้ศาลคุ้มครองอยู่ ในส่วนของการติดตามตัวผู้ก่อเหตุซึ่งมีหมายจับอยู่ วันนี้ท่านผู้กำกับก็ให้ความมั่นใจว่าจะดำเนินการให้อย่างเต็มที่และรวดเร็ว เชื่อว่าเร็วๆ นี้จะได้ตัวเดี๋ยวคงโผล่มาเป็นพรวน ส่วนใครที่ดูอยู่ท่านได้รับความเสียหาย ท่านผู้กำกับยินดีให้ความช่วยเหลือ เพราะท่านก็เห็นใจของครอบครัวนี้และเหยื่อรายอื่นๆ ถ้าคนแบบนี้ยังลอยนวลก็เป็นอันตรายกับใครหลายๆ คน

ทางด้าน นางสาวอรอนงค์ หีมโหด  เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ที่ดินหลังเซเว่นฯ พี่เพิ่งมารู้ตอนนั้นว่าเขาไปทำสัญญาแล้วพี่ต้องเช่าที่อยู่ตัวเอง เดือนละ 90,000 บาท ในเงินจำนวนนี้คือเราจ่ายนายสันติ ก็คือคนที่ซื้อไป แต่พอวันนี้พี่ไม่เห็นตัวสัญญา ก็คิดว่าเขามาหลอกเราแล้ว เขาเอาชื่อคนนี้ไปเซ็น ก็มีชื่อคนนี้อีก พี่เห็นเขาเป็นน้องอยู่ด้วยกันมา 10 ปี เมื่อก่อนพี่ไม่มีหนี้ เราอยู่กันแบบพอเพียง ที่พี่เป็นหนี้ทุกวันนี้เพราะเขาหลอกให้พี่ถมที่ จนพี่เป็นหนี้เยอะมาก เรียกได้ว่าหลายล้านเลย จากคนที่ไม่เคยเป็นหนี้ ซึ่งเราเองก็ไม่มีรายได้อะไรเลย

ทางด้าน พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยว่า ตัวของ นางสาวรัชนีย์ ทองวงศ์ หรือ นางเก๋ ตำรวจ ได้ออกหมายจับ ฐาน ฉ้อโกง ตั้งแต่ วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว และกำลังติดตามจับกุมตัวอยู่ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เพิกเฉยหรือนิ่งนอนใจ และอยากให้ผู้เสียหาย มั่นใจว่า ตำรวจจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อจับตัว นางสาวเก๋ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด