X

พ่อแม่ครูปลาพร้อมทนาย ยื่นหนังสือ ผบช.ภ.9 จะสองปียังไม่สรุป ฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรม

สงขลา แม่และพ่อของครูปลาพร้อมด้วย ทนายความกลุ่มทนายใจดี เข้ายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เร่งติดตามคืบหน้าคดีครูปลาเสียชีวิต จากเหตุฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเอง หรือถูกฆาตกรรม หลังผลชันสูตรของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 65 ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์  ทนายความกลุ่มทนายใจดี ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดพัทลุง เพื่อรับหนังสือร้องทุกข์และเรียกร้องความเป็นธรรม จากนางเสน่ห์ เทพขาว อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 7 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งจากการเข้าพบแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) ที่ผ่าชันสูตรศพของลูกสาวชื่อ นางสาวเมทินี เทพขาว ครูปลา อายุ 26 ปี และได้แจ้งผลชันสูตรอย่างละเอียด ซึ่งพบมีบาดแผลฉกรรจ์และบาดแผลจากการถูกทรมาน จำนวนหลายแห่ง บนร่างกาย

ต่อมา พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ 9 ปฎิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เซ็นคำสั่งให้ตำรวจภูธรสงขลา ดำเนินการรื้อคดีการเสียชีวิตของ นางสาวเมทินี เทพขาว หรือ ครูปลา ครูโรงเรียนวัดนาหมอบุญ ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าสู่กระบวนการสอบสวนใหม่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ตามที่ นางเสน่ห์ เทพขาว แม่ของครูปลา ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม

ล่าสุดวันนี้ ( 4 ต.ค. 65 ) ว่าที่ร้อยตรี ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี พร้อมด้วย นางเสน่ห์ เทพขาว อายุ 55 ปี (แม่ครูปลา) ได้เดินทางมาที่ตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าของคดีต่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 โดยมี พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.อก.ภ.9 เป็นผู้แทน ผบช.ภ.9 รับหนังสือดังกล่าวเพื่อดำเนินการต่อไป ณ ห้องรับรอง ตำรวจภูธรภาค 9

ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี เปิดเผยว่า วันนี้ผมพาคุณพ่อคุณแม่ของครูปลา สอบถามความคืบหน้าคดี กับท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตั้งแต่เรายื่นหนังสือไปช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้เร่งรัดในการสอบสวนคดี สาเหตุการตายของครูปลา ว่าสาเหตุการตายเกิดจากอะไรกันแน่ เป็นการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย วันนี้ต้องการคำตอบจากพนักงานสอบสวน แค่สาเหตุเท่านั้น เท่าที่ทราบวันนี้ยังไม่มีการสรุปคดีว่าฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

ทางคุณพ่อและคุณแม่รับได้หากรู้สาเหตุที่แท้จริง ซึ่งตัวผมก็ได้อธิบายแล้วว่าหากทางคุณแม่ยังติดใจอยู่ ก็สามารถใช้สิทธิ์ยื่นคำร้องต่อศาล ให้ไต่สวนสาเหตุการตายของลูกได้ แต่วันนี้เราก็ยังรอว่าพนักงานสอบสวนจะมีการสรุปออกมาอย่างไร หรือจะยึดสรุปตามคำสอบสวนเดิม ที่บอกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ส่วนในทีมกฎหมายของทนายใจดี จริงๆ แล้วคดีนี้ให้เราท่านตำรวจ ที่เคยเป็นอดีตพนักงานสอบสวน ที่เคยทำคดีศักดิ์ ปากรอ มาก่อน เข้ามาสรุปสำนวนแล้วก็ทำเรื่องคัดค้านไป สาเหตุการตายของครูปลาเมื่อเทียบกับคำให้การของคุณหมอแล้ว รวมถึงผลชันสูตรต่างๆ รูปภาพในที่เกิดเหตุเราเชื่อเลยว่าเป็นการฆาตกรรม ส่วนใครจะเป็นคนร้ายนั้น  ก็ปล่อยให้เป็นเจ้าหน้าที่ของตำรวจ

สำหรับคดีครูปลาเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63  ทางพนักงานสอบสวนได้ด่วนสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของลูกสาวว่า ได้เสียชีวิตจากการผูกคอฆ่าตัวตาย เหตุเพราะป่วยซึมเศร้าและอกหักจากความรัก ซึ่งสำนวนดังกล่าวมีความย้อนแย้งกับเรื่องราวทั้งหมด อีกทั้งยังมีการทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา ไม่สามารถเก็บหลักฐานได้เลย

แม่เชื่อว่าไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตาย มันเป็นการฆาตกรรมอย่างแน่นอน อยากจะให้เขาเร่งเรื่องเพื่อให้ผลสรุปออกมาโดยเร็วที่สุด เพราะแม่รอมากว่า 2 ปีแล้ว และเชื่อว่าความยุติธรรมทางกฎหมายจะยังมีอยู่จริง แม่ครูปลาบอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด