window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

สงขลา คุมได้เเล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตโฟม รอกองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุ

สงขลา-สะเดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รุดตรวจสอบโรงงานถูกไฟไหม้ หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ พบโครงสร้างอาคารและหลังคาบางส่วนยุบตัว และเครื่องจักรผลิตโฟมเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุเจ้าของโรงงานคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าสถิต

2 ต.ค. 65 จากกรณีไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณกาญจนวนิช ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลาเที่ยงเศษ ของวันนี้ จนสามารถมองเห็นเปลวไฟและกลุ่มควันได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านพรุ นำรถดับเพลิง 4 คัน เข้าฉีดน้ำสกัด

แต่เปลวเพลิงก็ยังลุกไหม้รุนแรง และมีทีท่าว่าจะลุกลามไปยังหลังโรงงาน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เป็นหมู่บ้านจัดสรร ที่มีประชาชนอาศัยอยู่ ที่เกิดความตื่นกลัวว่าไฟจะลุกลามไปถึง และก่อให้เกิดความเสียหายได้ เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลพะตง เทศบาลนครหาดใหญ่ และเทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลบ้านไร่รวมกว่า 20 คัน เข้าช่วยดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ได้นำรถกระเช้าขนาดใหญ่ ขึ้นฉีดเคมีจากด้านบนหลังคา ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น 

นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอหาดใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นทราบชื่อโรงงาน คือโรงงานเอเชียอุตสาหกรรมโฟม จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพลาสติก โฟมเช่นกล่องโฟมบรรจุอาหาร  บริเวณที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ประมาณ 3 ไร่ ซึ่งตัวอาคารโรงงานและหลังคาได้เกิดการทรุดตัวลงแล้ว

ล่าสุดเวลาประมาณ 14.00 น. นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินทางรุดตรวจสอบเหตุไฟไหม้ ขณะเดียวกันหลังคาโรงงานได้เกิดยุบตัวลง เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถแม็คโคร ทำการทุบกำแพงด้านข้าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกชุดทำการฉีดน้ำเข้าไปในตัวโรงงานจุดที่เกิดเพลิงไหม้  เบื้องต้นพบเครื่องจักรผลิตโฟมได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นก็เจ้าหน้าที่เข้าไปดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งขณะนี้เราสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วโดยท่านนายอำเภอหาดใหญ่ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ ได้ระดมเครื่องมือมาจากทุกภาคส่วน โดยหลังจากเพลิงสงบแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ต้องอยู่เฝ้าระวังประมาณ 5 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดเพลิงไหม้อีก

ส่วนทางด้านเจ้าของโรงงาน ยืนยันว่า สาเหตุเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าสถิต ติดวัสดุโฟม แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ตามมา ไม่ใช่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ เครื่องจักรระเบิด แต่ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโชคดีที่ไม่มีผู้ที่เสียชีวิต มีเพียงคนงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการเข้าไปช่วยดับไฟรวม 3 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด