X

สงขลา กินเจด่านนอก สร้างสีสัน กระตุ้นท่องเที่ยวชายแดน งานแรกหลังโควิดฯ

สงขลา-สะเดา  เทศบาลตำบลสำนักขามจัดงาน “ เทศกาลถือศีลกินเจ ร่างกายแข็งแรง อารมณ์แจ่มใส จิตใจเบิกบาน” กระตุ้นเศรษฐกิจ เเละการท่องเที่ยว เป็นงานเเรกหลังสถานการณ์โควิดฯคลี่คลาย ขบวนเทพเจ้า ขบวนม้าทรงแห่กลางเมือง พร้อมเชิดสิงโต –มังกร สร้างสีสัน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน พร้อมผลักดันเป็นงานประจำปี

27 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา เทศบาลตำบลสำนักขาม ร่วมกับศาลเจ้าพระโพธิสัตว์ด่านนอก สมาคมนักธุรกิจด่านนอก สมาคมมูลนิธิศาลเจ้า จ.สงขลา  และภาคเอกชน จัดงานประเพณีถือศีลกินเจ ที่บริเวณลาน 90ไร่ ใกล้ป้อมสายตรวจด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการถือศีลกินเจ ซึ่งทางเทศบาลฯ ผู้ประกอบการเอกชนร่วมกันการออกบูธร้านอาหารเจต่างๆ น้ำดื่ม ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับประทานฟรีกว่า 20 บูธ

มีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับนายพิบูลย์อัฑฒ์ หฤหรรษ์ปราการ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

สำหรับกิจกรรมมีการแสดงคณะสิงโต-มังกรทอง จากศิษย์นาจาซาไท้จื้อ การแสดงสืบสานประเพณีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา การแสดง 7 นางฟ้า กิจกรรมเดินรณรงค์พร้อมวงดุริยางค์จากโรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม ขบวนเทพเจ้า และขบวนม้าทรงแห่ไปตามถนนกาญจนวนิชบริเวณตัวเมืองด่านนอก เพื่อโปรดลูกหลาน ซึ่งเป็นการสร้างสีสันยิ่งใหญ่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ นายกทต.สำนักขาม บอกว่า การจัดงานเทศกาลกินเจในครั้งนี้ เป็นงานแรกของเมืองหลังจากที่ฟื้นจากสถานการณ์โควิดฯ วัตถุประสงค์เป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน   เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และพร้อมที่จะผลักดันให้เป็นงานประจำปี ของตำบลสำนักขาม มีขึ้นอย่างต่อเนื่องและยิ่งใหญ่ทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด