X

สงขลา บ้านราคาล้านกว่า ทั้งร้าวทั้งทรุด คนซื้อรวมตัวโวย เจ้าของโครงการปัดความรับผิดชอบ

สงขลา – สะเดา สุดเดือดร้อนซื้อบ้านราคากว่าล้าน ไม่ถึงปีทั้งร้าว ทั้งทรุดจนกระเบื้องปริตัวกระดกขึ้น ลูกบ้านสุดทนรวมตัวร้องสื่อหลัง หลังจากแจ้งเจ้าของโครงการบ้านไปแล้วรวม 3 ครั้ง แต่ปัดความรับผิดชอบบอกไปฟ้องศาลเอาเอง

4 ก.ย.65  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ จากชาวบ้านหมู่ 6 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา  ว่ามีชาวบ้านทั้งหมด 5 ครอบครัว ประสบปัญหาซื้อบ้านจัดสรรโครงการแห่งหนึ่งใน ต.หัวเขา แต่เจอบ้านร้าว และทรุดตัวจนพื้นกระเบื้องเสียหาย ที่ผ่านมาได้แจ้งทางเจ้าของโครงการบ้านให้ทราบ  เพื่อดำเนินการแก้ไขแต่ทางเจ้าของโครงการบ้าน ปัดความรับผิดชอบ จึงร้องทุกข์ไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว ก่อนลูกบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จะพาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยการแตกร้าวภายในบ้านและตัวบ้าน เบื้องต้นพบว่ามีบ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวน 5 หลัง มีบ้านเลขที่ 197/41, 197/45 , 197/46, 197/51 และ 197/52 ซึ่งลักษณะของบ้านแต่ละหลังเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ติดกัน

บริเวณกำแพงบ้านระหว่างเสา มีรอยร้าวแตกออกจากเสาบ้าน ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากการทรุดตัวของบ้าน บางบ้านพื้นกระเบื้องได้เกิดการปริตัว ทำให้มุมพื้นกระเบื้องยกขึ้น เจ้าของบ้านต้องนำเทปกาวมาแปะติดเอาไว้ เพื่อป้องกันอันตรายจากการเดินสะดุด

ลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบบอกว่า พวกตนซื้อบ้านมาจากนางสาวนาฏยาฯ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการบ้านตั้งแต่ปลายปี 2564 ในราคาหลังละ 1.6 ล้านบาท และพบว่าบ้านเกิดมีรอยร้าว ช่วงที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 7 เดือน ได้มีการติดต่อให้ทางนางสาวนาฏยาฯ เข้ามาดำเนินการรับผิดชอบ และแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้นถึง 3 ครั้ง

แต่มีแค่ส่งช่างที่เป็นชาวพม่า  มาดำเนินการแก้ปัญหา โดยการนำปูนซีเมนต์มาฉาบแปะผนังที่เป็นรอยแตกร้าวให้ติดกัน แต่ก็ยังเกิดปัญหาตามมาหนักขึ้น ซึ่งมีการติดต่อนางสาวนาฏยาฯ เจ้าของโครงการอีก แต่กลับปัดความรับผิดชอบ และบอกให้พวกตน ไปดำเนินการฟ้องศาลเอาเอง

เจ้าของโครงการฯบ้าน

ต่อมาลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบได้รวมตัวกันเดินทางไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาและ ศคบ.จังหวัดสงขลา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด พวกตนที่ได้รับผลกระทบจากบ้านทรุด จึงได้ร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าวให้ช่วยเป็นสื่อกลาง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด