X

“น้ำเต้าหู้บ้านฉัน” อร่อยเพื่อสุขภาพหลากเมนู นั่งชิล พร้อมจุดเช็คอิน ย่านเมืองเก่าสงขลา

สงขลา – สะเดา น้ำเต้าหู้บ้านฉัน รวมความอร่อยมากเมนูด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ล้วนเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ที่คิดเองทำเอง ตั้งแต่กระบวนการบดเมล็ดถั่วเหลือง พร้อมจุดนั่งชิล เช็คอิน ชมการตกแต่งร้านด้วยสไตล์ของเก่า และรูปภาพจีนโบราณ

ย่านเมืองเก่าสงขลา บ้านเรือน อาคารต่างๆ มีสถาปัตยกรรมหลายยุค หลายสมัย มีเรื่องราวมากมายซึ่งผ่านมานับร้อยๆ ปี และนั่นคือที่มาของร้านน้ำเต้าหู้บ้านฉัน ที่เจ้าของร้านคือ คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ผู้ซึ่งมีความที่ชื่นชอบ หลงใหล ความเป็นโบราณสถาน และศิลปะเก่า จนได้พบบ้านโบราณตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงชักชวนแฟน ลาออกจากงานประจำ มาเปิดร้านน้ำเต้าหู้บ้านฉัน สาขาเมืองเก่าสงขลา  เป็นการหารายได้เสริม

 

ส่วนเหตุผลที่เลือกขายน้ำเต้าหู้ปั่น เพราะส่วนตัวชอบดื่มน้ำเต้าหู้ เมื่อมีโอกาสได้ลงมาทำงานที่จังหวัดสงขลา จึงคิดหาน้ำเต้าหู้มาขาย โดยทดลองทำ ทดลองดื่ม จนพบกับสูตรสำเร็จของน้ำเต้าหู้ปั่นที่ลงตัว รสชาติกลมกล่อม พร้อมมีความเข้มข้นของน้ำเต้าหู้ โดยน้ำเต้าหู้บ้านฉัน จะทำเองตั้งแต่กระบวนการบดเมล็ดถั่วเหลือง คั้นเป็นน้ำเต้าหู้ แล้วต้มบนเตาตามสูตรของทางร้าน เมื่อน้ำเต้าหู้สุกแล้ว ก็จะผสมตามสูตรทันที

เมนูน้ำเต้าหู้บ้านฉัน เมืองเก่าสงขลา

มีทั้งน้ำเต้าหู้ปั่น ,น้ำเต้าหู้ชาไทยปั่น ,น้ำเต้าหู้ชาเขียวปั่น ,น้ำเต้าหู้โกโก้ปั่น ,น้ำเต้าหู้เผือกปั่น ,น้ำเต้าหู้กาแฟปั่น ,น้ำเต้าหู้ปั่นไข่มุกลาวา แต่ถ้าเป็นเมนูเด็ดก็ต้อง .น้ำเต้าหู้ปั่นถั่ว 5 สี   ที่สำคัญทุกเมนูสามารถใส่ท็อปปิ้ง ที่เป็นท็อปปิ้งเพื่อสุขภาพล้วนๆ ทั้งถั่วแดง ,ลูกเดือย ,ข้าวบาร์เลย์ ,แปะก๊วย ,ข้าวโพด ,ถั่วซีก ,แมงลัก ,พุทราเชื่อม และเฉาก๊วย

ถึงตอนนี้ มีเมนูใหม่คือ “น้ำเต้าหู้ปั่นอะโวคาโด” ความเข้มข้นของน้ำเต้าหู้ เมื่อผสมกับอะโวคาโด ผลไม้เพื่อสุขภาพ ต้องบอกว่า รสชาติจะเข้มข้นเป้นอย่างมาก ส่วนเมนูที่มีความพิเศษก็ต้องเป็น “ไอศกรีมน้ำเต้าหู้” หรือ “ไอศกรีมน้ำเต้าหู้งาดำ” ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมา รสชาติหอมงาดำที่คั่วเอง หวานน้อย ไอศกรีมปั่นเองเนื้อเนียน ท๊อปปิ้งหรือเครื่องเคียงเน้นๆด้วยธัญพืชหลายชนิด ที่คัดมาอย่างดีสดใหม่ทุกวัน ชิมแล้วต้องยกนิ้วให้ นอกจากนี้ทางร้านยังใจดี แต่ละโต๊ะจะได้รับปาท่องโก๋กรอบ ไว้รับประทานเป็นเครื่องเคียงด้วย

สไตล์การตกแต่งร้าน

เจ้าของได้ใช้ถาดโบราณซึ่งมีลวดลายรูปสัตว์และลวดลายต่างๆ มาตกแต่งฝาผนังร้าน กับ รูปภาพงานจีนโบราณ ส่วนฝาผนังอีกด้านก็ตกแต่งด้วย พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จจังหวัดสงขลาเมื่อปี 2502 รวมทั้งพระราชกรณียกิจในการเสด็จที่สะพานเจาะบากง  อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2524 และทรงผนวช อีกมุมก็ตกแต่งด้วยภาพถ่ายย่านเมืองเก่าสงขลา ในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อให้แต่ละมุมของร้าน เป็นจุดที่นักท่องเที่ยว หรือลูกค้าที่มาเยี่ยมเยือน สามารถถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินได้

ร้านน้ำเจ้าหู้บ้านฉัน ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าสงขลา เลขที่ 244 ถนนนครใน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. ปิดทุกวันจันทร์  โทรศัพท์ 062 447 9324 หรือ สอบถามได้จาก เพจเฟซบุ๊ก น้ำเต้าหู้บ้านฉัน เมืองเก่าสงขลา  คลิกดูเส้นทาง    http://น้ำเต้าหู้บ้านฉัน สาขาเมืองเก่าสงขลา 062 447 9324 https://goo.gl/maps/WUuGZv6eedXCSHA57

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด