X

สงขลา ดินถล่มทับร่างหนุ่มใหญ่ชาวสุโขทัย นานนับชั่วโมง เสียชีวิตอนาถคาหลุมประปา

สงขลา – สะเดา เกิดเหตุเศร้าสลด คนงานซ่อมท่อประปาดวงถึงฆาต ดินถล่มทับร่างนานนับชั่วโมงขณะลงไปในหลุมเพื่อตรวจสอบหาแนวท่อประปา เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเร่งช่วย แต่สุดท้ายไม่รอด (มีคลิป)

21 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 10.56 น.ศูนย์กู้ภัยกู้ชีพไม้ขม เทศบาลเมืองสะเดา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ ดินถล่มทับร่างคนงาน ที่ลงไปในหลุมเพื่อซ่อมท่อประปา เหตุเกิดบริเวณถนนกาญจนวนิช  หมู่ 5 บ.พรุเตียว ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ รพ.สะเดา หน่วยกู้ชีพสำนักขาม เทศบาลตำบลสำนักขาม ก่อนรีบไปที่เกิดเหตุ

พบช่วงทางโค้งใกล้สะพานพรุเตียว มุ่งหน้าด่านพรมแดนสะเดา มีกองดินวางอยู่ข้างไหล่ทาง ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมายีนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก โดยที่บริเวณหลุมดินลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ยาวกว่า 10 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร ส่วนความลึกประมาณ 4. 5 เมตร มีคนงานเพศชายถูกดินทับช่วงล่างถึงเอว เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งตรวจสอบพบผู้เคราะห์ร้ายชีพจรเต้นอ่อน ร่างกายสีเริ่มคล้ำจึงรีบให้ออกซิเจนเป็นการด่วน

ก่อนหาทางช่วยเหลือเพื่อจะนำร่างขึ้นมา แต่พบว่าลักษณะดินที่ทับบวกกับน้ำขังก้นหลุม ทำให้เกิดแรงดูดจึงไม่สามารถนำร่างผู้เคราะห์ร้ายขึ้นมาได้ คนงานจึงนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออก แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ท่ามกลางไทยมุงที่รอลุ้นด้วยใจระทึก

เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เคราะห์ร้ายขึ้นมาได้ ซึ่งก่อนที่จะนำขึ้นมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แจ้งกับญาติว่า ตอนนี้ผู้เคราะห์ร้ายชีพจรอ่อนมากแล้ว จะอนุญาตให้นำร่างขึ้นมาหรือไม่ ซึ่งได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกพันร่างแล้วใช้รถแบ็คโฮดึงขึ้นมา ก่อนที่จะทำการปั๊มหัวใจ ( CPR ) ก่อนนำขึ้นรถโรงพยาบาลสะเดา โดยมีทีมแพทย์ทำการช่วยเหลือตลอดเวลา  แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

 

 

สอบถามนางสุรินทร์ เรืองศรี อายุ 39 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่านาย พรชัย อำภา หรือแหลม ซึ่งเป็นสามี อายุประมาณ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดสุโขทัย ก่อนเกิดเหตุได้ลงไปในหลุมขณะที่รถแบ็คโฮกำลังขุด เพื่อหาท่อประปาที่จะซ่อมเป็นคนแรก ในขณะที่เพื่อนคนงานอีก 2-3 จะลงไปสมทบ แต่ตนเองสังเกตเห็นดินที่ด้านบนขอบหลุมกำลังจะพัง จึงรีบตะโกนให้แฟนหลบหนี แต่ไม่ทันการณ์ดินได้ถล่มลงไปทับร่างของแฟนเต็มๆ ก่อนที่ตนเองและเพื่อนคนงานจะตั้งสติได้ และรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ

สำหรับที่เกิดเหตุ แฟนผู้เสียชีวิตบอกว่า คงอาจจะเป็นเพราะมีฝนตกติดต่อกัน จึงทำให้ดินชุ่มน้ำจนนิ่ม และเกิดถล่มลงมา จนเกิดเหตุเศร้าในครั้งนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดชึ้นได้อย่างไร เป็นการดำเนินการด้วยความประมาทหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด