X

สงขลา เชิญแวะเที่ยว ตลาดน้ำริมฝาย@วังปริง หลาดบ้านๆเพื่อวิถีชีวิตชุมชน

สงขลา-สะเดา “หลาดวังปริง” ตลาดน้ำริมฝาย@วังปริง ในพื้นที่ตำบลเขามีเกียรติ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เปิดทุกวันอาทิตย์ แหล่งกิน เที่ยว เล่น ส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่แบบพอเพียง พบกับสินค้าการเกษตร และของกินที่หลากหลาย ( มีคลิป )

ตลาดน้ำริมฝาย@วังปริง ตลาดเล็กๆตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านเขามีเกียรติ ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมฝายน้ำล้น หรือฝายมีชีวิต ที่ภาคหน่วยงานราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และภาคีเครือข่ายโรงงาน ร่วมกันสร้างขึ้นเมื่อต้นปี 65 ที่ผ่านมา

สำหรับตลาดมีพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่มาวางโต๊ะ นำสินค้าการเกษตรเช่น ผลไม้ ต้นพันธุ์ไม้ ผักสด ปลาที่หาจากลำคลอง ที่ขาดไม่ได้คืออาหาร ของกิน ขนมต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขนมที่ชาวบ้านทำเอง ผู้สูงอายุมานั่งขาย เช่นขนมต้ม ขนมจาก และขนมอื่นๆอีกมากมายหลายเจ้า

และยังมีสนามเด็กเล่นซ่อนอยู่ในตลาดๆ เล็กๆ แห่งนี้  ส่วนที่เป็นจุดเด่นคือฝายน้ำล้น ซึ่งแปรสภาพเป็นสระว่ายน้ำธรรมชาติ สำหรับเด็ก ๆให้ลงเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน และปลอดภัย ส่วนบริเวณข้างๆฝายจัดเป็นที่นั่งสำหรับผู้ใหญ่ ผู้ปกครอง ที่คอยดูลูกหลานเล่นน้ำ หรือคนที่มาเที่ยวชมตลาด ได้นั่งรับลมนั่งรับประทานอาหารกันได้อย่างสะดวก

นายปรีชัย สนิทมัจโร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขามีเกียรติ หรือ “นายกอู๊ด” บอกว่า ตลาดน้ำแห่งนี้เปิดเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา มีพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 30 เจ้า ซึ่งเราสงวนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นผู้ขายก่อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนให้ทุกคนมีรายได้ โดยทาง อบต.เปิดให้ขายฟรี คือยังไม่มีค่าใช้จ่าย ณ ตอนนี้ แต่มีการรับบริจาคจากพ่อค้าแม่ค้าตามความสมัครใจ เพื่อรวบรวมสร้างห้องน้ำสาธารณะในตลาด ที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์  ซึ่งตรงนี้ทาง อบต.ไม่ได้ตั้งงบไว้

ใครสนใจอยากขับรถเล่นมาเที่ยวชม ตลาดน้ำริมฝาย@วังปริง หรือ “ หลาดวังปริง ” ในภาษาชาวบ้านพื้นถิ่นจะเปิดให้บริการเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. คลิกดูเส้นทาง https://goo.gl/maps/VBGWnHuEMHn6eq3B8

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด