X

“เจ๋อซีฟู๊ด” ชื่อนี้ไม่เพียงแค่อาหารทะเลสดๆ เเต่ยังรวมเมนูสายเเซ่บไว้เพียบ ลองเลย

สงขลา-สะเดา เจ๋อซีฟู๊ด ร้านอาหารรสเด็ดกลางเมืองหาดใหญ่ รวมอาหารทะเลสดๆเกรดพรีเมี่ยม เอาใจสายซีฟู๊ด และเมนูเอาใจสายแซ่บกับสารพัดตำ ยำ ที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบใหม่ สด พร้อมด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของเจ้อิ๋วพาแซ่บ ( มีคลิป )

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน ด้วยปัจจัยต่างๆนาๆ สำหรับในช่วงที่ผ่านมาประมาณ 2 ปี คงไม่มีอะไรที่ทำให้ทุกคนบอบช้ำได้ มากกว่าภัยจากโรคโควิด-19  ซึ่งหลายๆกิจการต่างได้รับผลกระทบ ที่อยู่ได้ก็แค่ดิ้นกันไปวันต่อวัน ส่วนที่ไม่ไหวจริงๆก็จำเป็นต้องปิดตัวลง

เจ๋อซีฟู๊ด ร้านอาหารซึ่งมีคุณวัชรี อ่อง หรือเจ้อิ๋ว เป็นเจ้าของร้าน กลับสวนกระแสสถานการณ์ที่ว่ามา เพราะมาลงทุนเปิดในช่วงโควิดฯ เลี้ยงพนักงานหรือลูกน้องเกือบ 20 คน ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนอยู่ได้ ได้มีงานทำมีเงินใช้ประทังชีวิต

คิดยังไงถึงเปิดร้านอาหาร

คือบอกเลยว่าอยากได้รสชาติอาหารที่เผ็ด เปรี้ยวนัว อร่อยๆ ซึ่งจากการที่เคยไปกินแล้วรู้ว่าแต่ละที่มีความอร่อยแตกต่างกันออกไป จึงอยากให้ความอร่อยเหล่านั้นมาอยู่ที่หาดใหญ่ และมองว่าธุรกิจเกี่ยวกับอาหารมันไปได้ ที่สำคัญหาดใหญ่มีแหล่งวัตถุดิบ ปลา กุ้ง ปู ที่สดและหาได้ง่าย จึงตัดสินใจเปิด

อาหารและกลุ่มลูกค้า

ในร้านจะมีอาหารอีสานประเภท ตำ ยำ ลาบอีสาน ต้มแซ่บกระดูกอ่อน อาหารทะเล พวกกุ้งเป็น ปูเป็น ที่นำมาทำเมนูต่างๆทั่วไป และยังมีซาซิมิ ปลาหมึก ในส่วนของกลุ่มลูกค้าก็มีคนในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เป็นลูกค้ากลุ่มใหม่หลังจากมีการเปิดด่านพรมแดน และมีความสะดวกในการเดินทางเข้าออกมากขึ้น

ทีมข่าวมีโอกาสได้ลองส้มตำหมูกรอบ แค่เห็นมาวางตอนเสริฟ ต้องยอมรับเลยว่าหน้าตาน่ากิน จนแอบกลืนน้ำลายกันเลยทีเดียว ไม่รีรอล่ะรีบตักเข้าปาก รสชาติเผ็ด หวานอมเปรี้ยว เส้นมะละกอกรอบ หมูกรอบที่กรอบนอกนุ่มใน บวกกับน้ำยำที่นัวลงตัว ( ใครไปต้องลอง ) ยำวุ้นเส้นโบราณ ส้มตำถาด ที่มีของสดๆอย่างปลาแซลมอล กุ้ง หอยแครง หมูยอเจ้าดัง รวมมาชนิดที่ว่าถาดเดียว 3 คนเอาอยู่

จริงๆก็กินไม่เยอะ ( เหมือนจะเกรงใจ ) แต่เจ้อิ๋วยังจัด เก๋าไฟซาซิมิ มาให้ชิมอีก ปลาของเขาสดจริง อาหารแต่ละอย่างจัดมาอย่างสวยงามก่อนเสริฟ พร้อมด้วยรสชาติที่อร่อย โดยเฉพาะตำ ยำ ที่เจ้อิ๋วบอกว่า ความอร่อย อยู่ที่วัตถุดิบ เลือกของดี สด อาหารทะเลปลา กุ้ง หอย เป็นๆ และเลือกเอง ส่วนเคล็ดลับพอจะบอกได้คือน้ำยำ ที่เป็นสูตรเฉพาะของเจ้อิ๋ว ( น้ำปลาร้าเจ้อิ๋วพาแซ่บ ) ชนิดที่ว่าคนไม่กินปลาร้ายังต้องยอม

เจ๋อซีฟู๊ด มีสองโซนให้นั่ง ทั้งด้านนอกที่กว้างขวาง และส่วนที่เป็นห้องแอร์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น.ร้านตั้งอยู่ที่ถนนแสงศรี 4 ใกล้ๆกับโรงเรียนธิดานุเคราะห์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะบอกว่าเจ้าของร้านใจดีใจถึง ชอบแถมอาหารให้ลูกค้า จนพนักงานบ่นว่าเจ้ไม่ต้องเข้ามาที่ร้านก็ได้ ใครสนใจลองโทร 098-779-7557 รับรองไม่ผิดหวัง ส่วนราคาอาหารทุกเมนูมีราคาแจ้งไว้เรียบร้อย ไม่โดนแกงแน่นอนครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด