X

วันแม่ ทต.คลองเเงะ จัดโครงการรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์คลองอู่ตะเภา รักษ์คลองคลองแงะ

สงขลา-สะเดา เทศบาลตำบลคลองแงะ องค์การบริหารส่วนตำบลพังลา และเครือข่ายในชุมชน จัดโครงการรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์คลองอู่ตะเภา รักษ์คลองคลองแงะ ร่วมสร้างฝายน้ำล้นจำนวน 1 แห่ง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

11 ส.ค. 65 เทศบาลตำบลคลองแงะโดยนายสุวัฒ เลิศจิตต์ธรรม นายกเทศมนตรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลพังลา ตำบลเขามีเกียรติ  จัดกิจกรรมโครงการรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์คลองอู่ตะเภา รักษ์คลองคลองแงะ โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ นายคล่อง เรืองสังข์ ปลัดอาวุโส อ.สะเดา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

มีอุตสาหกรรมจังหวัด เครือข่ายโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่  เครือข่ายสิ่งแวดล้อม ต.พังลา เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ สภ.คลองแงะ และนักเรียน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 150 คน

กิจกรรมจัดที่บริเวณคลองเง็กเซียน ม.5 ต.พังลา โดยมีการช่วยกันหิน ทราย ใส่กระสอบแล้วนำไปวางที่ซึ่งเป็นโครงไม้ไผ่กั้นระหว่างคลอง ซึ่งได้มีการสร้างล่วงหน้ามาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ จนแล้วเสร็จในวันนี้ นอกจากนั้นยังร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลากว่า 1 หมื่นตัว ประกอบด้วยปลาตะเพียน ปลานิล เป็นต้น

สำหรับ อ.สะเดา มีพื้นที่อยู่ในลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา และคลองสาขา พื้นที่ 1,024.88 ตารางกิโลเมตร และใหลผ่านครอบครุมพื้นที่ อบต.จำนวน 7 แห่ง และเขตเทศบาล 5 แห่ง ซึ่งเทศบาลตำบลคลองแงะ เป็นหนึ่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีพื้นที่รองรับคลองดังกล่าว  จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พันธุ์สัตว์น้ำต่าง เพื่อเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำ ในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์ มากยิ่งขี้นและเป็นจุดที่สูบน้ำ เพื่อไปใช้สำหรับกิจกรรมของหน่วยดับเพลิงของเทศบาลฯ

นอกจากนั้นยังเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชืนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 อีกด้วย (ขอบคุณภาพ /ข้อมูล จาก จนท.กู้ภัยสายชล )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด