X

สงขลา จนท.สนธิกำลัง ตรวจสถานบริการ ย่านเมืองท่องเที่ยวชายแดน ป้องกันเหตุฯ

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังร่วม ตรวจสถานบริการสถานบันเทิง ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวชายแดน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เกี่ยวกับมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการป้องกันอัคคีภัย เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่มาใช้บริการ (มีคลิป)

เมื่อคืนวันที่ 9 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา หน่วยงานต่างๆในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา นำโดยฝ่ายปกครอง อ.สะเดา  จนท.ตร.สภ.สะเดา ทหาร ฉก.ร.5 สาธารณสุข อ.สะเดา ฝ่ายปกครองท้องถิ่น และ ทต.สำนักขาม สนธิกำลังร่วมกันประมาณ 50 นาย

ออกตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง ในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย หมู่ที่ 7 ต.สำนักขาม หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย การเดินทางเข้าออกประเทศมีความสะดวกมากขึ้น ซึ่งพบว่าเริ่มมีนักธุรกิจ นักลงทุน เปิดสถานบริการเพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยว กันค่อนข้างคึกคัก

สำหรับวัตถุประสงค์ของการตรวจ เพื่อเป็นการป้องกันป้องปรามเหตุต่างๆ โดยเฉพาะจากกรณีเหตุเพลิงไหม้ผับดัง ที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยเน้นหลักๆคือ

1.ระบบป้องกันอัคคีภัย ได้แก่ ระบบไฟฟ้า ระบบป้องกันเพลิงไหม้ ทางออก ประตูทางออก ทางหนีไฟ บันไดหนีไฟ และประตูหนีไฟ ให้เป็นไปตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและระบบความปลอดภัยของอาคารที่ใช้เพื่อประกอบกิจการเป็นสถานบริการ พ.ศ.2555

2.ให้ผู้ประกอบการเพิ่มความระมัดระวังและให้ความสำคัญ ในเรื่องความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาคารสถานที่ หรืออุปกรณ์ที่นำมาประกอบการแสดง โดยจัดให้มีผู้ดูแลระบบความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับสถานบริการ

เจ้าหน้าที่บอกว่า การตรวจสถานบริการในครั้งนี้ เน้นเป็นการแนะนำ ตักเตือน ซึ่งพบว่าสถานบริการส่วนใหญ่ อยู่ในระหว่างขั้นตอนการขออนุญาต ทั้งนี้หากพบว่าสถานบริการแห่งใด ไม่ถูกต้องหรือไม่มีระบบป้องกันต่างๆ ก็จะไม่อนุญาตให้เปิด และการตรวจในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองจำนวน 4 แห่ง ซึ่งจะมีการตรวจในครั้งต่อๆไป จนครบทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด