X

สงขลา “โกดังเเซ่บ” รวมอาหารหลายสไตล์ เมนูอร่อยๆแบบบ้านๆ จนถึงไฮโซ จบในที่เดียว

สงขลา-สะเดา เริ่มต้นจากเด็กล้างจาน ในร้านอาหารที่ประเทศออสเตรเลีย ไต่เต้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านการทำอาหาร จนนำมาซึ่งการเป็นเจ้าของร้านที่บ้านเกิด  “โกดังแซ่บ”  ที่รวมอาหารอร่อยๆ หลากสไตล์ หลายเมนู ไว้ในที่เดียว (มีคลิป)

วันนี้ทีมข่าวจะพาบรรดาแฟนคลับ ไปตะลอนๆหาของกินอีกแล้ว โดยถึงคิวของร้านชื่อแปลก “โกดังแซ่บ” ซึ่งร้านตั้งอยู่ที่ตลาดคลองแงะ เลขที่ 6 ถนนกอบกุลอุทิศ 2  ( อยู่ด้านตรงข้ามกับ รร.บ้านคลองแงะ ) เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา

แว่บแรกที่เห็นหน้าร้านพบกับป้าย (เก่าๆ) คิดว่าคงเป็นร้านเล็กๆ แต่เมื่อเดินเข้าไปในร้าน อืม ร้านใหญ่เหมือนกัน ซึ่งแบ่งเป็นสองโซนด้านนอกวางโต๊ะ เก้าอี้ มีพัดลม ส่วนอีกโซนเป็นห้องกระจกติดแอร์ ตกแต่งภายในได้น่านั่ง มีมุมให้ถ่ายรูปกับตัวตุ๊กตาการ์ตูนฮิต เช่นโดเรมอน พร้อมผองเพื่อน มินเนี่ยน สเมิร์ฟ ตุ๊กตาแม่ลูกดก ( ที่เจ้าของร้านบอกว่าซื้อมาจากรัสเซีย สมัยที่ยังไม่มีลูก ) ส่วนด้านหน้าร้านจัดเป็นมุมกาแฟ พร้อมน้ำหลายๆเมนู

คุณกัณฑ์พงษ์ เกดจริยานนท์ (นนท์) อายุ 35 ปี หนุ่มดีกรีจบ ป.ตรีธุรกิจภาษาจีน จากมหาวิทยาลัย มอ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ต้อนรับทีมข่าวด้วยน้ำชาเขียวโบราณ และสตรอว์เบอร์รีมะนาวโซดา สีสันสวยงาม ดับความร้อน เพิ่มความเย็นและสดชื่นได้ทันใจ

มาเปิดร้านอาหารได้ยังไง

คุณนนท์ บอกว่าก่อนหน้าที่จะมาเปิดร้านอาหาร ก็ทำงานมาหลายที่ ส่วนใหญ่เป็นงานบริษัทเอกชน ส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพ แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบจากบ้านไปไหนไกลๆ ก็เลยตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้าน และหันมาเปิดร้านอาหาร ซึ่งใช้ประสบการณ์ จากสมัยที่ทำงานร้านอาหารอยู่ในประเทศออสเตรเลีย โดยไต่เต้าจากเด็กล้างจาน จนมีความสามารถและความรู้ในด้านการทำอาหาร

ซึ่งสถานที่ที่เปิดร้าน เมื่อก่อนเป็นโกดังเก็บสินค้าก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจของพ่อแม่ ที่ตอนหลังเลิกทำไป จึงได้ตกแต่งทำร้านอาหาร และเป็นที่มาของชื่อร้าน “โกดังแซ่บ” โดยเปิดมาเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ก็จะครบ 6 ปีแล้ว

ที่ร้านขายอาหารประเภทไหน เคล็ดลับความอร่อย และอาหารที่ลูกค้าติดใจ

อาหารมีหลายสไตล์ เช่นอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารจีน สเต็ก หรือแม้แต่อาหารญี่ปุ่น รวมถึงอาหารตามสั่ง ความจริงวัตถุดิบ โดยทั่วๆไปก็ใช้เหมือนๆกัน เพียงแต่อยู่ที่เครื่องปรุงซึ่งเป็นสูตรของทางร้าน เน้นความสดสะอาด

อาหารที่ลูกค้าชอบคือสเต็ก ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากในพื้นที่ ไม่ค่อยมีร้านอาหารประเภทนี้ ส่วนเมนูแนะนำคือซี่โครงหมูอบยอดผัก ที่ผ่านกรรมวิธีการเคี่ยวการตุ่นมากว่า 6 ชั่วโมง เวลารับประทานต้องคู่กับน้ำจิ้มเผ็ด ซึ่งจะอร่อยมาก นอกนั้นก็มีหมูทอดทงคัตสึ แกงส้มปลากด และอื่นๆ ด้านกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานราชการในพื้นที่ พนักงานบริษัทเอกชน และชาวบ้านทั่วๆไป

ทีมข่าวมีโอกาสได้ลองชิม ซี่โครงหมูอบยอดผัก อันนี้บอกเลยอร่อยจริง ทางร้านใช้ซี่โครง(ชื้นใหญ่ๆ) ตุ่นจนเนื้อนุ่ม กระดูกอ่อนเคี้ยวได้เลย ตักใส่ช้อนหยดน้ำจิ้มลงไปหน่อย เผลอแป็บเดียว ( หมด ) นอกจากนั้นยังมีสุกี้แห้ง ข้าวคลุกกะปิ แกงส้มปลากด ( สังเกตว่าใช้ปลากดขนาดใหญ่ )

ใครอยากรับประทาน หรือเพื่อนๆมาเยี่ยม หาที่กินแบบนั่งสบาย มีเมนูให้เลือก ( จนตาลาย ) อาหารหลายสไตล์ ต้องมาที่ร้าน “โกดังแซ่บ” จบในที่เดียวแน่นอน ร้านเปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 20.00 น.วันเสาร์ เปิด 11.00-20.00 น. ปิดวันอาทิตย์ แนะนำให้โทรไปจองก่อน ที่โทร 092-504-2020 จะได้ไม่ต้องรอนาน https://www.facebook.com/GodrunkZaab/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด