X

สงขลา รถบดพลาดท่าตกหลุมยุบตัว ขณะกำลังซ่อมถนนทรุดในเมืองหาดใหญ่

สงขลา – สะเดา รถบดถนนเทศบาลนครหาดใหญ่ พลาดท่าตกในหลุมยุบตัวขนาดใหญ่ บนถนนกลางเมือง หลังเข้าซ่อมถนนทรุด ขณะที่พบเป็นโพรงกว้าง ไม่มีดินอัดแน่นรองรับ

ช่วงเช้าวันนี้ (25 ก.ค.65) เกิดเหตุรถบดถนนของสำนักการช่าง เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตกหลุมยุบบนถนนราษฎร์ยินดี หลังจากจุดดังกล่าวมีประชาชนถ่ายรูป แล้วโพสต์โซเชียล เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ให้ระมัดระวังถนนยุบตัวในจุดดังกล่าว

ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ก็ได้ช่วยกันนำรถบดคันที่ประสบเหตุขึ้นมาบนถนน ก่อนที่จะเข้าสำรวจความเสียหายของถนน โดยพบว่า บริเวณดังกล่าว กลายเป็นหลุมยุบอยู่ในเลนซ้ายของถนนราษฎร์ยินดี กว้างประมาณ 3-4 เมตร ลึกประมาณ 2-3 เมตร มีแผ่นยางมะตอยที่เป็นพื้นผิวจราจรอยู่ในหลุม เมื่อสังเกตในหลุมพบว่า เป็นโพรงใต้ถนนขนาดใหญ่มีความยาวหลายเมตร และจุดที่ยุบตัวแทบไม่มีดินที่จะเพิ่มความแน่นของผิวจราจร 

ทั้งนี้ นายธงชัย อักษรพันธ์ นายช่างไฟฟ้า เทศบาลนครหาดใหญ่ นำเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายและวางแผนซ่อมถนนจุดดังกล่าว โดยคนงานของสำนักการช่าง เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้นำแผงเหล็กมากั้น และนำไฟกระพริบ มาติดตั้งเป็นสัญญาณเตือน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น จากผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมกับนำรถแบคโฮมาขุด และตักแผ่นยางมะตอยขึ้นมา เพื่อสำรวจโพรงที่เกิดขึ้นใต้พื้นผิวถนน ก่อนที่จะใช้ดินถมบดอัด เพื่อให้ถนนกลับมาใช้งานตามปกติโดยเร็วที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เทศบาลหาดใหญ่ บอกว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีถนนทรุดตัว ก็ได้มาสำรวจและนำเครื่องจักรมาเตรียมซ่อม โดยการนำรถบด มาขับผ่านจุดดังกล่าว เพื่อให้สั่นสะเทือน จะได้ทดสอบความแข็งแรงคงทนของถนน แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อถนนเกิดทรุดกลายหลุมยุบขนาดใหญ่ ทำให้รถบดตกลงไปด้านล่าง

สำหรับถนนราษฎร์ยินดี ก่อนหน้านี้ มีผู้รับเหมาขุดถนนหลายจุด เพื่อวางระบบไฟฟ้าใต้ดิน ทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนสายนี้ได้รับความเดือดร้อนมานาน เพราะบางจุดมีการนำแผ่นเหล็กมาวางปิดหลุมให้รถผ่านไปผ่านมา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ กระทั่งมาเกิดเหตุถนนยุบตัวในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด