X

ยกเลิกThailand pass วันแรก นทท.มาเลย์-สิงคโปร์ ทะลักด่านพรมแดนสะเดา

สงขลา-สะเดา   นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา นับพันคน หลังยกเลิกการลงทะเบียน Thailand Pass (มีคลิป)

วันนี้ 1 ก.ค. 65 ที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้า มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์  เดินทางเข้าไทยกัน เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งรถบัสประจำทาง และรถยนต์ส่วนบุคคล  จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ทำให้บรรยากาศ ด่านพรมแดนสะเดา กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซาจากช่วงการแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโควิด – 19 เกือบ 3 ปี

ซึ่งในวันนี้มีหน่วยงานราชการ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ตำรวจท่องเที่ยว  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร อยู่อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว  พร้อมด้วย ภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา สมาคมสมาพันธ์ ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา  นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ – สงขลา นางณัฐชา แซ่เตียว  นายกสมาคมผู้ประกอบการรักด่านนอก ได้เดินทางไปสังเกตการณ์ และให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนสะเดา

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หากยังไม่ได้ฉีดจะต้องตรวจ ATK ถึงจะเข้าประเทศไทยได้ และถึงแม้จะยกเลิกการลงทะเบียน Thailand Pass  รวมถึงไม่ต้องซื้อประกันโควิดฯ แต่ยังต้องลงทะเบียนในระบบของสาธารณสุข โดยการสแกนคิวอาร์โค้ด กรอกข้อมูล ชื่อ นามสกุล หมายเลขหนังสือเดินทาง หรือบัตรประชาชน

พร้อมทั้งแนบหลักฐานการฉีดวัคซีน เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อย จะมีคิวอาร์โค้ด เพื่อให้เจ้าหน้าที่สแกนอีกครั้ง พร้อมติดสติ๊กเกอร์ที่หนังสือเดินทาง ก่อนไปประทับตรา ที่ช่องตรวจของเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองเป็นลำดับต่อไป ซึ่งการลงทะเบียนจะทำเพียงครั้งเดียว หากนักท่องเที่ยวเดินทางกลับประเทศ และจะเข้ามาอีกเมื่อไหร่ ก็สามารถโชว์คิวอาร์โค้ดที่มีอยู่ ให้เจ้าหน้าที่สแกนได้เลย

ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ยกเลิก Thailand pass ตามที่ภาคีภาครัฐและเอกชนร่วมกันสะท้อนปัญหาเรื่อง Thailand pass ซึ่งวันนี้เอง เอกชนสงขลาและรัฐในพื้นที่ร่วมมือกันทำงานแก้ปัญหา ส่งเสริม การท่องเที่ยวของพื้นที่อย่างเต็มที่ การยกเลิก Thailand pass จะเป็นสัญญาณบวกต่อเศรษฐกิจของสงขลา หลายกิจการใช้วันนี้เป็นวันแรก ในการเริ่มกลับมาเปิดธุรกิจ หลังจากปิดเพราะวิกฤตโควิดไปกว่า 2 ปี เพราะเชื่อมั่นว่า หากยกเลิก Thailand pass แล้วนักท่องเที่ยวจะเข้ามามากขึ้น โดยคาดการณ์ว่าในเดือน กค. นี้จะมีคนเดินทางเข้ามามนสงขลาไม่น้อยกว่า 150,000 คน เพิ่มขึ้นจากเดือน มิถุนายนเท่าตัวที่ 70,000 คน และตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนแตะที่ระดับ 200,000 คน/เดือนในช่วงสิ้นปีนี้ จะสร้างรายได้ในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งหลังจากกระทบจากพิษโควิดฯ ไปกว่า 2 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด