X

“โกแบงค์”ขึ้นว่าที่ นายก ทต.สำนักขาม คะแนนทิ้งห่างคู่เเข่ง อย่างไม่เป็นทางการกว่า 500

สงขลา – สะเดา เลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลสำนักขาม แทนตำแหน่งที่ว่าง “โกแบงค์ ” นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ จากทีมสำนักขามทันสมัย คว้าชัยเหนือคู่แข่งอย่างไม่เป็นทางการ กว่า 500 คะแนน กลายเป็นว่าที่นายกเทศมนตรีคนใหม่ แต่ยังไม่สามารถประกาศผล การนับคะแนนได้ หลังพบจำนวนบัตรลงคะแนน ไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

27 มิ.ย. 65 การเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แทนตำแหน่งที่ว่างลง ในวันอาทิตย์ ( 26 มิ.ย. ) ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ “โกแบงค์” เบอร์ 1 จากทีมสำนักขามทันสมัย เอาชนะคู่แข่ง นางจิราภรณ์ เบ็ญจคาร “ก๊ะส้ม” เบอร์ 2 ( อดีตรองนายกเทศมนตรี ตำบลสำนักขาม ) ทีมพลังสำนักขาม  กว่า 500 คะแนน กลายเป็นว่าที่นายกฯคนใหม่ ตามความคาดหมาย

 

แต่ผลการนับคะแนนในครั้งนี้ ยังไม่สามารถประกาศอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เนื่องจากเทศบาลตำบลสำนักขาม ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลว่า ตามที่เทศบาลตำบลสำนักขาม จัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี แทนตำแหน่งที่ว่างลง ในวันที่ 26 มิ.ย.65  เมื่อเสร็จสิ้นการลงคะแนนเลือกตั้ง พบว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ศาลาเอนกประสงค์วัดหลักเขต ดังนั้นข้อ166 วรรคสอง ตามระเบียบคณะกรรมการเลือกตั้ง ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562  ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลสำนักขาม จีงให้ชะลอการจัดทำประกาศ ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง  จนกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งจะพิจารณาสั่งการ กรณีมีการสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ตามข้อ 189 หรือสั่งให้ออกเสียงลงคะแนนใหม่

แหล่งข่าวบอกว่า “โกแบงค์” ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม จัดเป็นคนรุ่นใหม่ ที่แม้จะไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น แต่ในทีมมีว่าที่รองนายกฯ และคนอื่นๆ ซึ่งคร่ำหวอดกับการเมืองท้องถิ่นมาพอสมควร ประกอบกับกระแสประชาชนในพื้นที่ ตำบลสำนักขาม มีความต้องการที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ผ่านมานับสิบปี เทศบาลตำบลสำนักขาม ไม่มีการพัฒนา หรือย่ำอยู่กับที่ จึงหันมาเทคะแนนเสียงให้กับ “โกแบงค์” และทีมในที่สุด

สำหรับผลการนับคะแนนรวม อย่างไม่เป็นทางการ นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ ได้ 3,435 คะแนน ส่วนนางจิราภรณ์ เบ็ญจคาร ได้ 2,866 คะแนน ทั้งนี้คะแนน รวมถึงผู้ที่มาใช้สิทธิอย่างเป็นทางการ หรืออาจมีรายละเอียดเพิ่มเติมด้านใด ต้องรอผลการประกาศจากเทศบาลตำบลสำนักขามอีกครั้งหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด