X

ทหาร มอบทุนการศึกษา ระดับมัธยม ให้กับนักเรียนพื้นที่แนวชายแดนฯ กว่า 8 ร้อยทุน

สงขลา – สะเดา มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน มอบทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนต่างๆในพื้นที่อำเภอ ตามแนวชายแดน ปีการศึกษา 2565 รวม 866 ทุน เพื่อเพิ่มโอกาส ทางการศึกษา และเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ

24 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 10.30 น. พล.อ.ธิวา เพ็ญเขตกรณ์ เลาขานุการประธาน มูลนิธิเพื่อการศึกษาบริเวณชายแดน ร่วมกับ พล.ต.กังวาน สุจินต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการเพื่อความมั่นคง กรมกิจการชายแดนทหาร ผู้เแทนกองบัญชาการกองทัพไทย พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.หน่วย ฉก.ร.5 ได้เดินทางมา มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนต่างๆในพื้นที่อำเภอตามแนวชายแดน ณ หน่วย ฉก.ร.5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

เพื่อเพิ่มโอกาส ทางการศึกษา และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ และชุมชนตนเอง ปลูกฝังทัศนคติ มีความสำนึกในความรักชาติ  ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตอบสนองต่อภารกิจเสริมสร้างความมั่นคง ในพื้นที่ชายแดนของกองทัพไทย ในการพัฒนาศักยภาพของชุมชน ให้เกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืน

สำหรับปีการศึกษา 2565 มูลนิธิได้จัดสรรทุน ให้กับนักเรียนตามแนวชายแดน รวมทั้งสิ้นจำนวน 866 ทุนโดยมอบทุนการศึกษา ในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังเทพสตรี ในเขตจังหวัดชุมพร ระนอง สงขลา และสตูล จำนวน 72 ทุนและกองอำนวยการความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในเขตจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จำนวน 48 ทุน

นอกจากการเดินทางไปมอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนตามแนวชายแดนแล้ว ยังได้ไปเห็นพื้นที่ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ครูและโรงเรียนซึ่งเป็นประโยชน์ ในการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือ ด้านการศึกษาในพื้นที่ชายแดนต่อไป

มูลนิธิ เป็นสะพานบุญ ที่นำเงินบริจาคสำหรับเป็นทุนการศึกษา โดยผู้บริจาคจาก หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆได้แก่มูลนิธิไทยอาสา  นักศึกษามหาทวิทยาป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) หลักสูตรต่างๆ เครือข่ายสมาคมจิตวิทยาความมั่นคงแห่งประเทศไทย (สจท.) เครือข่ายของส่วนราชการ กองบัญชาการกองทัพไทย มูลนิธิเอสซีจี และเครื่อข่ายภาคเอกชนอื่นๆ รวมประมาณ 80 ราย ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือน้องๆ นักเรียน ในพื้นที่ตาทแนวชายแดน อย่างต่อเนื่องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด