X

เร่งวิจัยศึกษาฯ ทำ Entertainment Complex ฟื้นฟูการท่องเที่ยว จ.สงขลา

สงขลา-สะเดา คณะนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่น 20 ลงพื้นที่สงขลา หาดใหญ่ สะเดา เก็บข้อมูล ทำงานวิจัยศึกษาการทำ Entertainment Complex เพื่อฟื้นฟูส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดสงขลา

คณะนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่น 20 จากหลายสาขาอาชีพ ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา  เพื่อจัดเก็บข้อมูล ทำงานวิจัยศึกษาการทำ Entertainment Complex เพื่อฟื้นฟูส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จังหวัดสงขลา ในช่วงระหว่างวันที่ 5 -7 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา

ซึ่งมีหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ให้ข้อมูลทำงานวิจัยในการลงพื้นที่ครั้งแรก โดยคณะนักศึกษาได้เข้าพบหารือกับ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำเภอสะเดา นายด่านศุลกากรสะเดาสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองสงขลา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลสำนักขาม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประธานหอการค้า จ.สงขลา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลาและนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา

ซึ่งในเบื้องต้น ส่วนใหญ่มีความคิดเห็น ไปในทางเดียวกันว่า  Entertainment Complex จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ช่วยสร้างและฟื้นฟูการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ได้มหาศาลในอนาคต

ทางด้าน ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา ( ดร.อ๋อง ) นายกสมาคมโรงแรม หาดใหญ่ สงขลา บอกว่า จ.สงขลา เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ในยามปกติ มีความเหมาะสมที่จะเปิด Entertainment Complex ซึ่งประกอบด้วย สถานบริการที่เปิด 24 ชั่วโมง

มีร้านค้าปลอดภาษี มีคาสิโนถูกฎหมาย มีสวนสนุก เป็นต้น  โดยทางกลุ่มจะเสนอ ให้กับหลักสูตร เพื่อเป็นฐานข้อมูลงานวิจัย ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด