X

สงขลา จับแล้วโจรชิงทอง หนัก 1 บาท อ้างไอ้ไข่เข้าฝัน ต้องหาเงินไปแก้บน

สงขลา-สะเดา โจรชิงทองหนัก 1 บาท จนมุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสงขลา และชุดสืบสวนกองปราบปราม 6  รวบตัวได้คาบ้านพัก ในพื้นที่ตำบลเกาะยอ จังหวัดสงขลา อ้างไอ้ไข่วัดเจดีย์เข้าฝัน ให้หาเงินไปแก้บน หลังไปบนบานให้โควิด-19 หมดจากประเทศไทย

9 มิถุนายน 2565 จากกรณี พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับรายงานมีเหตุคนร้ายชิงทองร้านทอง บริเวณสะพานยกระดับข้ามถนน 5 แยกน้ำกระจาย ถนนกาญจนวานิชฝั่งขาเข้าอำเภอเมืองสงขลา ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ซึ่งคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 สีน้ำเงินขาว ไม่ทราบเเผ่นป้ายทะเบียน ได้ก่อเหตุชิงทองรูปพรรณหนัก 1 บาท 1 เส้น ไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบลักษณะของคนร้ายเป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีแดง สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียวก่อนจอดรถไว้หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายทำทีเดินเข้ามาในร้านขอพนักงานดูทองรูปพรรณและใช้จังหวะพนักงานเผลอชิงทองไปได้ 1 บาท ก่อนยกมือไหว้ แล้วเดินไปที่รถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

ล่าสุด เวลาประมาณ 15.30  ( 9 มิ.ย.65 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา และชุดสืบสวนกองปราบปราม 6 ได้ร่วมกันจับกุมคนร้ายชิงทองรูปพรรณหนัก 1 บาท ได้ที่บ้านพัก พื้นที่เกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เบื้องต้นทราบชื่อ นายแมว นามสมมุติ ( ขอสงวนชื่อ และนามสกุล ) อายุ 29 ปี

จากการสอบถาม นายแมว บอกว่า สาเหตุที่ต้องตัดสินใจชิงทองนั้น มาจาก ไอ้ไข่กุมารทอง ได้มาเข้าฝันให้หาเงินมาแก้บน หลังตนได้เดินทางไปที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ที่อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช และได้บนบานศาลกล่าวเอาไว้ว่า ให้โควิดฯหมดจากประเทศไทย หลังจากตื่นนอน จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาพบร้านทอง จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางด้าน พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ในช่วงเวลา 08.40 น. โดยชายที่ก่อเหตุได้ทำที จะเข้ามาขอซื้อทอง และก็มีการขอดูทองที่มีน้ำหนัก 5 บาท แต่พนักงานขาย บอกว่ามีแต่เส้นที่น้ำหนัก 1 บาท และให้ดูแค่ทีละเส้น  ตอนนั้นที่ชายคนก่อเหตุจะขอดูอีกเส้นหนึ่ง แต่หลังที่ดูๆอยู่นั้น คนร้ายก็ได้ยกมือไหว้และเดินออกจากร้าน ก่อนขับขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป ส่วนสาเหตุที่ได้ก่อเหตุลงมือทำนั้น เพราะเกิดจากความคึกคะนองของวัยรุ่น

ในเรื่องที่สามารถจับตัวคนร้ายได้เร็ว ตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณ พนักงานที่ไหวพริบดี ให้คนร้ายถอดแมสก์ ซึ่งกล้องวงจรปิด ก็สามารถบันทึกภาพได้ทันที  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเส้นทาง ที่หลบหนีพบว่ามุ่งหน้าไปทางเกาะยอ ทางฝ่ายสืบสวนของสภ.เมืองสงขลา กับกองปราบปรามรวมกันทั้ง 2 ทีม ลงพื้นที่เกาะยอไปถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ก็สืบทราบได้ว่า คนร้ายนี้อยู่บ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่เกาะยอ ก็เลยเข้าไป ควบคุมตัวมาทันที

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวนายแมว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัว พร้อมของกลางสร้อยทองรูปพรรณ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด