X

สงขลา โจรชิงทองหนัก 1บาท ยกมือไหว้พนักงาน ก่อนเดินออกจากร้าน ซิ่ง จยย.หลบหนี

สงขลา-สะเดา หนุ่มอายุประมาณ  30 – 35 ปี ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ก่อนยกมือไหว้พนักงาน เดินออกจากร้าน ขับจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ หลบหนีลอยนวล

9 มิ.ย.2565 เวลาประมาณ 08.40 น. พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับรายงาน มีเหตุคนร้ายชิงทอง ที่ร้านทองบริเวณสะพานยกระดับข้ามถนน 5 แยกน้ำกระจาย ถนนกาญจนวานิช ฝั่งขาเข้าอำเภอเมืองสงขลา ตำบลเขารูปช้างอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังรับรายงานจึงได้สั่งการ ให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุร้านทองทวีทรัพย์เยาวราช พบพนักงาน กำลังยืนรอให้การกับ เจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน ขาว ไม่ทราบเเผ่นป้ายทะเบียน ได้ก่อเหตุชิงทองรูปพรรณหนัก 1 บาท 1 เส้น

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบลักษณะของคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ใส่เสื้อเเจ็คเก็ตสีแดง สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว ก่อนจอดรถไว้หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายทำทีเดินเข้ามาในร้าน ขอพนักงานดูทองรูปพรรณ และใช้จังหวะพนักงานเผลอชิงทองไปได้ 1 บาท ก่อนยกมือไหว้ เดินแบบสบายๆ ไปที่รถจักรยานยนต์ ก่อนขับหลบหนีไป

นางสาวอารีย์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี พนักงานขายบอกว่า คนร้ายได้ทำทีเข้ามาเลือกทอง ที่มีน้ำหนักมาก 5 บาท 4 บาท และ 3 บาท แต่พนักงานขาย ได้บอกไปว่าน้ำหนักมากไม่มี ต้องสั่ง มีแค่น้ำหนัก 1 บาท และพนักงานได้ขอให้คนร้าย ถอดหน้ากากอนามัยออกก่อน คนร้ายขอดูเส้นแรก และพยายามจะดึงออกจากมือพนักงานขาย

หลังจากนั้นได้ขอดูเส้นที่ 2  แต่เส้นแรกก็ยังอยู่ในมือ พนักงานจึงขอกลับเพื่อเอาเส้นแรกกลับไปแขวนไว้ที่เดิม  ซึ่งคนร้ายก็ทำทีท่าดู ๆ และเริ่มเดินถอยหลัง หลังจากนั้นก็หยิบทอง แล้วออกจากร้านไปเลย พนักงานเลยรีบกดกริ่ง แจ้งตำรวจและแจ้งเจ้าของร้าน

พนักงานบอกเพิ่มเติมอีกว่า รู้สึกผิดปกติ ตั้งแต่คนร้ายเข้ามาในร้านแล้ว เพราะช่วงนี้คงไม่มีใครที่จะมาซื้อทองน้ำหนักเยอะๆหรอก และคนร้ายทำท่าจะดึงตั้งแต่เส้นแรกแล้ว ซึ่งหลังจากได้ทองไป คนร้ายก็ไม่ได้คิดจะทำร้าย หรือชักอาวุธอะไรออกมา และได้เดินออกจากร้าน ไปขึ้นรถขับไปเพียงคนเดียว

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ได้ตรวจพื้นที่ และเก็บหลักฐาน ของคนร้ายไว้แล้ว พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเส้นทาง ที่คนร้ายใช้หลบหนี คาดว่าจะสามารถติดตามตัว มาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ในเร็ว ๆ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด