X

นทท.ล้นด่านสะเดา ช่วงวันหยุดติดต่อ Thailand Pass ส่งผลเข้าคิวยาว รถติดเป็นกิโลฯ

สงขลา – สะเดา ด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียนับพัน พร้อมใจพากันมาเที่ยวประเทศไทย พบปัญหาหลักมาจากระบบ Thailand Pass ทำผ่านด่านล่าช้า ส่งผลต้องยืนรอล้นด่าน รถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ( มีคลิป )

4 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ .สะเดา จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมถึงชาวไทย ที่ไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย ต่างพากันเดินทางออกมา เพื่อจะเดินทางเข้าประเทศไทย เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ส่วนตัว มาเป็นครอบครัว และเดินทางออกมาแบบกรุ๊ปทัวร์โดยรถบัส ทำให้บริเวณด่านฯกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงามานานเป็นปีๆ

อย่างไรก็ตามพบว่า การตรวจเอกสารก่อนผ่านด่าน ฯ ต้องใช้เวลาค่อนข้างมากกว่าปกติ เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ถือหนังสือเดินทาง หริอพาสปอร์ต ต้องลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass ต้องสแกนคิวอาร์โค๊ด และแสดงผลการฉีดวัคซีนโควิดฯ รวมถึงประกันฯ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องยืนรอคิวเป็นแถวยาว  รวมถึงเต๊นท์ที่ทางด่านฯจัดเตรียมไว้ ต่างเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว รวมถึงลานจอดรถ บริเวณด่าน ก็เต็มไปด้วยรถ เจ้าหน้าที่ด่านฯต้องคอยดูแล อย่างเต็มที่

เจ้าหน้าที่หรือหมอ ที่ประจำจุดตรวจ Thailand Pass บอกว่า “จริงๆแล้ว หากเอกสารหรือหลักฐานต่างๆถูกต้อง ก็ใช้เวลาไม่นานเพียงไม่เกิน 1 นาทีต่อคน แต่ด้วยความที่นักท่องเที่ยว พร้อมใจกันมา ในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงทำให้ต้องเข้าคิว “

ซึ่งในส่วนของ ตรวจคนเข้าเมือง สงขลา ก็บอกเช่นกันว่า ในการประทับตราหนังสือเดินทาง ต่อคน ใช้เวลาประมาณ 25 วินาที แต่จากการที่นักท่องเที่ยว มาพร้อมกันทีเดียว ทำให้ต้องเข้าคิว และใช้เวลาในการรอออกไป สำหรับตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านพรมแดนสะเดาเข้ามา วันที่ 1 มิ.ย.65 จำนวน 1,073 คน วันที่ 2 มิ.ย.65 จำนวน 2,519 คน วันที่ 3 มิ.ย.65 จำนวน 3,208 คน โดยในวันนี้ 4 มิ.ย.65  คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ประมาณ 4 พันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระยะนี้มาเลเซีย อยู่ในช่วงโรงเรียนปิดเทอม รวมถึงเป็นวันสำคัญ วันเกิดของพระเจ้าอยู่หัว  ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งใหล กันเข้ามา ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยวันหยุดจะถึงวันจันทร์นี้ ซึ่งบรรยากาศรถติดตั้งแต่หน้าด่านฯไทย ยาวเหยียดเข้าไป ในประเทศมาเลเซีย กว่า 1 กิโลเมตร กลับมาอีกครั้ง และในส่วนของนักท่องเที่ยวมีเสียงสะท้อนว่า ระบบ Thailand Pass น่าจะยกเลิกได้แล้ว เนื่องจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ กรอกไม่เป็น ซ้ำยังต้องซื้อประกันฯอีก ค่อนข้างยุ่งยาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด