X

ผงะ !!! ล็อตใหญ่กว่า 2 ตัน ใบกระท่อมสดซุกแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ค่าเป็นล้าน

สงขลา-ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ลาดตระเวนแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เส้นทางหลักลำเลียงขนใบกระท่อม  และสินค้าผิดกฎหมายเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน พบกองกระสอบอาหารสัตว์ภายในบรรจุใบกระท่อมสด วางกระจัดกระจายเกือบ 100 กระสอบ น้ำหนักกว่า 2 ตัน27 พ.ย. 61 เดินหน้าปราบปรามอย่างต่อเนื่อง ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังร่วมกับทหารร้อย ร.5021 กว่า 10 นาย ออกลาดตระเวนร่วมกันในพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนไทย -มาเลเซีย บ.ตะโล๊ะ ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่เมื่อวานนี้  ( 26 ) สามารถตรวจยึดใบกระท่อมสดกว่า 600 กิโลกรัมพร้อมรถกระบะ 1คัน ที่กลุ่มผู้ลักลอบขนใบกระท่อมจอดไว้ก่อนหลบหนีไป ซึ่งจากการติดตามหาข่าวพบว่ากลุ่มผู้ลักลอบยังมีความพยายาม ที่จะนำใบกระท่อมสดออกมาจากพื้นที่ให้ได้โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีเดินเท้าในการลาดตระเวน เนื่องจากพื้นที่เป็นแนวป่าและเนินเขา บางช่วงมีเส้นทางเล็กๆที่รถจักรยานยนต์เข้าถึงได้ เมื่อมาถึงระหว่างหลักเขตแดนที่ 8 – 9 เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะเพราะพบกระสอบอาหารสัตว์วางกระจัดกระจายหลายจุด  ตรวจสอบภายในกระสอบพบใบกระท่อมสดห่อด้วยพลาสติกสีขาวเป็นมัดๆ รวมทั้งหมด 78 กระสอบ น้ำหนักรวมทั้งหมด 2,340 กิโลกรัม

เบื้องต้นสันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ลักลอบขนใบกระท่อม ใช้บริเวณดังกล่าวเป็นจุดรวบรวม หลังจากใช้วิธีแบกกระสอบใบกระท่อมมาจากจุดข้ามแดนซึ่งเดินเท้าได้เพียงอย่างเดียว  ก่อนที่จะใช้รถจักรยานยนต์ขนไปใส่รถกระบะอีกทอดหนึ่ง ซึ่งจากการลาดตระเวนในครั้งนี้ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด คาดว่าจะหลบหนีไปล่วงหน้าก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงสำหรับบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่นิยมใช้สำหรับการลักลอบขนใบกระท่อม ข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นแนวชายแดนที่ไม่มีรั้วหรือกำแพงกั้น การเดินทางเข้าถึงค่อนข้างลำบาก แต่เป็นผลดีเพราะกว่าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้ลักลอบก็จะมีเวลาในการหลบหนี ซึ่งใบกระท่อมสดที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งใหญ่สุดในรอบปี  ราคาขายในกลุ่มผู้ที่บริโภคหรือกินกิโลกรัมละ 800 –1,000 บาท ซึ่งหากใบกระท่อมสดทั้งหมดถูกนำออกไปสู่ตลาดได้ จะมีราคาสูงมากกว่า 1 ล้านบาท  ( ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด