X

สู้วิกฤต รถทัวร์ด่านนอก เพิ่มเที่ยวเพิ่มเส้นทาง รับด่านฯไทย -มาเลเซีย เปิด

สงขลา-สะเดา ผู้ประกอบการรถบัสโดยสารประจำทาง พื้นที่ชายแดนไทย มาเลเซีย ยิ้มได้ เมื่อด่านพรมแดนทั้งสองประเทศ เปิดให้นักท่องเที่ยว และประชาชนเข้า – ออกได้ จัดขบวนรถรองรับ ทั้งมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร และภาคเหนือ อีสาน หลังจากหยุดบริการยาวเกือบ 2 ปี

15 พ.ย.65 ที่จุดจอดรถโดยสารประจำทาง ขนส่งด่านนอก ซอย 1 เอ็มบีไอ ( หลังพระพิฆเนศ ) บ.ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดรวมของรถทัวร์สายต่างๆ เช่น ด่านนอก – กรุงเทพ  ด่านนอก-เชียงราย ด่านนอก-บึงกาฬ โดยหลังจากประสบภัยโควิดฯ ได้หยุดให้บริการมาร่วม 2 ปี  และเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

นายบุญมี กาหนุง นายท่ารถ บอกว่า หลังจากที่สถานการณ์โควิดฯคลี่คลาย ผู้ประกอบการเริ่มเปิดให้บริการ เป็นบางเส้นทาง เช่น ด่านนอก – บึงกาฬ  ด่านนอก – เชียงราย อาทิตย์ละ 3 วัน ( วันละเที่ยว ) เนื่องจากคนเดินทางน้อย และมีความยุ่งยากเพราะผู้โดยสารทุกคน ต้องตรวจโควิดฯ เมื่อผ่านจุดตรวจต่างๆ บริษัทฯประสบภาวะขาดทุน แต่ต้องประคับประคอง เพื่อเลี้ยงให้พนักงานอยู่รอด

สำหรับในตอนนี้ หลังจากที่ด่านพรมแดนทั้งไทย และมาเลเซีย มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยว และประชาชนเดินทางเข้า – ออกได้  อีกทั้งโควิดฯเบาบางลง ผู้คนมีการเดินทางเพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงได้เริ่มเปิดเส้นทางโดยสารเพิ่มขึ้น คือ ด่านนอก – กรุงเทพฯ  และเพิ่มจำนวนเที่ยวในบางเส้นทาง

“ จากที่ด่านปิดไม่มีรายได้เลย แต่พอด่านฯเปิด หลายๆอย่างก็เริ่มจะไปได้ มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ดีก็ประสบปัญหาน้ำมันแพง แต่รายได้ยังคงเหมือนๆเดิม เพราะถึงแม้ว่าราคาน้ำมันจะพุ่งสูง แต่ราคาค่าตั๋วโดยโดยสารยังเท่าเดิม ”

ผู้โดยสารสตรีท่านหนึ่ง บอกกับทีมข่าวว่า เลือกที่จะเดินทางโดยรถทัวร์ หรือรถโดยสารประจำทาง เนื่องจากมีความสะดวกสบาย ราคาไม่แพงมาก และที่สำคัญเราสามารถจองตั๋ว และเดินทางได้ วันต่อวัน ซึ่งหากนั่งเครื่องบินเมื่อจองไฟท์แล้ว เกิดติดธุระสำคัญเดินทางไม่ได้ ก็ลำบากในการขอรับเงินคืน หรือไม่ก็ทิ้งไปเลย กับเศรษฐกิจแบบนี้ รถทัวร์คือทางเลือกที่ดีที่สุด ทั้งนี้การบริการก็จัดว่าดี มีข้าวกิน ผ้าห่มหอมนุ่ม อีกด้วย

ทั้งนี้เปิดให้บริการเดินรถของบริษัทปิยะรุ่งเรือง และสยามเดินรถ ในเส้นทางต่างๆคือด่านนอก- กรงเทพ วันละ 1 เที่ยวทุกวัน ออกเวลา 14.00 น ด่านนอก- แม่สาย วันอาทิตย์ อังคาร พฤหัส ศุกร์ ออกเวลา 07.00 น. ด่านนอก- บึงกาฬ วันอาทิตย์ อังคาร ศุกร์ ออกเวลา 07.00 น.ด่านนอก- พัทยา- ระยอง วันอาทิตย์ อังคาร พฤหัส ศุกร์ ออกเวลา 14.00 น  และด่านนอก- โคราช อาทิตย์ พฤหัส ออกเวลา 14.00 น จองตั่ว โทร. 0817982472 ( นายท่ารถ )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด