X

ป.ป.ช.ฟัน นายก ทต.สำนักขาม พ้นตำเเหน่ง เตรียมเลือกตั้งใหม่

สงขลา – สะเดา เตรียมเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ภายใน 60 วัน หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ออกคำสั่งให้นายกเทศมนตรีคนเดิม พ้นจากตำแหน่ง เหตุคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ชี้มูลความผิด มาตรา 151 และมาตรา 157

 

เขื่อนกงสีขาว (แฟ้มภาพ )

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา นายสุทธิพงษ์ ขุนฤทธิ์ ปลัดเทศบาลตำบลสำนักขาม ได้ทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา แจ้ง เนื่องจากจังหวัดสงขลา  มีคำสั่งให้นายกเทศมนตรีสำนักขาม  พ้นตำแหน่ง  ทำให้ตำแหน่งนายกเทศมนตรีสำนักขามว่างลง

จึงขอให้ทางผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา  เตรียมจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วันนับแต่วันที่สมาชิกสภาหรือผู้บริหารท้องถิ่น  ขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่น นอกจากครบวาระตาม มาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562

เขื่อนกงสีขาว (แฟ้มภาพ )

ซึ่งนายเกชา เบ็ญจคาร ถูกดำเนินคดี ตามมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ คดีหมายเลขดำ อท 26/65 ศาลปราบปรามทุจริตภาค 9  ซึ่งจะมีการนัดสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 23 พ.ค . 65 เวลา 09.30

ซึ่งมูลเหตุมาจากการให้เช่าพื้นที่ ริมเขื่อนอ่างเก็บน้ำกงสีขาว ในพื้นที่หมู่ 7 ต.สำนักขาม บ.ด่านนอก ให้กับนักธุรกิจร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง จนมีการก่อสร้างร้านอาหารขนาดใหญ่ โดยมิชอบ ต่อมามีการปฏิรูปของรัฐบาล คสช. โดยทหารขอคืนพื้นที่  จึงมีคำสั่งให้รื้อร้านดังกล่าว

 

แต่ในขณะนั้น นายกเกชาฯ ได้สั่งการให้ นางอมรรัตน์ ศรีสถิตย์วงศ์ รองนายก ลงนามแทน ในหนังสือสั่งการให้รื้อถอนร้านอาหาร และสำนักงาน ปปช.ยังคงกล่าวโทษ  ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ จนนำมาซึ่งการยุติบทบาท การทำหน้าที่ของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำนักขาม พร้อมให้มีการเลือกตั้งใหม่

สำหรับนายเกชา เบญจคาร เป็นนายกเทศบาลตำบลสำนักขามคนแรก อยู่ในตำแหน่ง 3 สมัย และรักษาการในช่วงที่ รัฐ คสช.ปฏิวัติอีก 7 ปี และเพิ่งมีการเลือกตั้งใหม่เมื่อปลายปี 64 ที่ผ่านมา เป็นคนที่สร้าง กิจกรรมงานสะเดาไบค์วีค จนเป็นผลงานโด่งดังระดับประเทศ ซึ่งร่วมนายสัญชาย ศรีวุฒิชาญ รองนายกฯ

การปลดนายก ทต.สำนักขาม ในครั้งนี้ ถูกกล่าวขานกันมาก และมีรายงานว่า พบกลุ่มที่จะลงเลือกตั้งซ่อม นายก ทต.สำนักขาม ฟอร์มทีมกันค่อนข้างชัดเจน  2 กลุ่มประกอบด้วยนางพิมพ์พิชชา หรือ อมรรัตน์ ศรีสถิตวงษ์  อดีตรองนายกเทศบาลตำบลสำนักขาม และนางจิราภรณ์ เบญจคาร ภรรยานายเกชา เบญจคาร ที่เตรียมพร้อมลงสู้ศึกเลือกตั้งแทนสามี  ที่โดนคดีในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด