X

พบแล้ว “เต้าหู้” แมวหาย รางวัล 5 พันบาท คืนสู่อ้อมกอดเจ้าของวันนี้

สงขลา-สะเดา สาวเจ้าของแมว “เต้าหู้” สุดดีใจ ได้รับแมวตัวโปรดกลับคืนแล้ว หลังจากที่พลเมืองดีพบเห็น และจับเลี้ยงไว้ รวมพลัดพรากกัน เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม เผยไม่เคยยกเลิกตามหา เพราะเชื่อว่าสักวันหนึ่ง จะได้เจอ

24 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ปาณิสรา หรือ สา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 3 บ้านตลาดใต้ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าของ “เต้าหู้ ” แมวเพศผู้ ที่กระโดดลงจากรถยนต์กระบะ บริเวณบ้านสวนหม่อม มุ่งหน้าสู่อำเภอสะเดา ขณะที่พี่ชายขับรถเพื่อจะไปรับคนงาน  โดยเต้าหู้ได้หายไป จนมีการขึ้นป้ายไวนิล ตามสองข้างทาง พร้อมทั้งแจกใบปลิว หากใครพบเจอจะให้รางวัล 5,000 บาท

โดย น.ส.ปาณิสราฯ บอกด้วยน้ำเสียงดีใจว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เจอกับเต้าหู้ แมวตัวโปรดที่หายไปแล้ว ซึ่งมีชาวบ้าน ที่บริเวณบ้านสวนหม่อม ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุเมื่อวันที่น้องหาย ซึ่งชาวบ้านได้จับเลี้ยงไว้ในกรง ก่อนโทรมาบอกตนเอง ให้ไปดูว่าใช่แมวตัวที่หายหรือไม่ เมื่อไปถึงก็ดีใจสุดขีด เพราะเป็นแมวตัวโปรดของตนเองจริงๆ แม้สีของแมวจะเปลี่ยนไป และรูปร่างที่ผอมไปกว่าเดิม ซึ่งตนได้เรียกชื่อเต้าหู้ น้องก็จำได้ จากที่ร้องเสียงดังคล้ายๆตื่นกลัว ก็เงียบลง

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า เคยล้มเลิกความตั้งใจที่จะตามหาหรือไม่ น.ส.ปาณิสราฯ บอกว่าไม่เคยคิด ทั้งนี้พบว่าป้ายไวนิลที่ไปปักไว้ข้างถนน บ้างป้ายล้ม ก็ได้ไปติดตั้งใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้คนที่พบเห็นรู้ว่า เรายังติดตามหาอยู่นะ คือในใจคิดอยู่เสมอว่าสักวันเราต้องเจอ

“ซึ่งหลังที่สื่อได้นำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนโทรศัพท์ เข้ามาปลอบใจ และสอบถามเป็นจำนวนมาก ว่าเจอน้องแล้วยัง ทั้งจากที่ใกล้ๆและจังหวัดอื่นๆอย่างจังหวัดราชบุรี จังหวัดศรีษะเกศ  จังหวัดนราธิวาส บางคนถึงขนาดว่า จะลงมาช่วยกันตามหา ตรงนี้ตนเองรู้สึกขอบคุณมาก กับน้ำใจของทุกๆคน โดยเฉพาะคนที่เก็บน้องไว้ได้ และดูแลเลี้ยงน้องไว้ ขอบคุณมากๆ น.ส.ปาณิสราฯบอกด้วยน้ำตาคลอเบ้า

น้องมีสภาพผอมลงไปมาก เขี้ยวก็หักไปหนึ่งซี่ คาดว่าวันพรุ่งนี้จะพาน้องไปหาหมอ  และตอนนี้น้องมีอาการตื่นกลัว และยังไม่คุ้นกับแมวตัวอื่นๆภายในบ้าน คงเป็นเพราะหายไปนาน แต่ถึงแม้น้องเขาจะตื่นกลัวแต่ก็จำคนในบ้านได้ เหมือนน้องน้ำตาใหล ตอนเห็นทุกคน และทุกคนก็ร้องไห้ด้วย”

ด้านนายมุตตะฝา หมัดเหม อายุ 66 ปี เจ้าของร้านซ่อมจักรยานยนต์ และขายของชำ บริเวณบ้านสวนหม่อม ซึ่งเป็นผู้ที่เจอและเลี้ยง “เต้าหู้” บอกว่า พบเห็นแมวตัวนี้อยู่ที่บริเวณใกล้ๆบ้าน ประมาณ 20 กว่าวันที่ผ่านมา โดยมักจะมาเล่นและกัดกับแมวตัวอื่นๆ ตนเองก็ซื้ออาหารให้กินกลางคืนก็มานอนที่รถสามล้อพ่วง ที่จอดไว้หน้าบ้าน ตนเองและพยายามจับเข้ากรงเพื่อจะเลี้ยงเอาไว้ ให้เป็นที่เป็นทางแต่แมวไม่ยอมให้จับ

ซึ่งล่าสุดเพิ่งจับได้เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ก่อนมีเพื่อนบ้านมาทักว่า น่าจะใช่แมวที่มีป้ายประกาศตามหา ตนเองจึงได้โทรไปตามเบอร์ที่มีอยู่ในป้าย จนมีเจ้าของมาดูและเป็นแมวของเขา ตนเองก็ดีใจด้วย ที่เจ้าของได้แมวกลับคืน ซึ่งเจ้าของแมวได้มอบรางวัลให้ตนเอง ตามที่ปิดประกาศไว้อีกด้วย

สำหรับ เต้าหู้ เป็นแมวเพศผู้ ขณะที่หายไปอายุ 14 เดือน เป็นแมวพื้นบ้านธรรมดา ที่เจ้าของบอกว่าฉลาดและรู้เรื่องกว่าตัวอื่นๆ เป็นแมวตัวโปรดในบ้าน ซึ่งหายไปตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 64 และได้กลับคืนสู่อ้อมกอด ของเจ้าของ ในวันนี้ ( 24 เม.ย.65 ) รวมเวลาที่น้องหายไป 4 เดือนเต็ม

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด