X

“สตรีทอาร์ต เมืองหาดใหญ่” จุดเช็คอินใหม่ รวมผลงานจิตรกรรมฝาผนัง ในรูปแบบ 3 มิติ

สงขลา – สะเดา “สตรีทอาร์ต” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ กลางเมืองหาดใหญ่ รวมผลงานจิตรกรรมฝาผนัง ในรูปแบบ 3 มิติ  รับเปิดเมืองรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

21 เม.ย. 65 ภาพวาดแนว สตรีทอาร์ต ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กำลังได้รับความนิยม มีประชาชนทั้งใน อ.หาดใหญ่ และใกล้เคียง รวมทั้งคนที่มาจากต่างจังหวัด ต่างมาแวะถ่ายรูป ซึ่งมีภาพที่ได้รับความสนใจเช่น ภาพหัวรถจักร ชุมทางหาดใหญ่  ภาพนกกรงหัวจุก ภาพพ่อค้าชงชาชัก เป็นต้น

ซึ่ง พ.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ บอกว่า ผลงานจิตกรรมฝาผนัง Hatyai Street Art เป็นการดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 และการเปิดเมือง รับการท่องเที่ยวของชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย และสิงค์โปร์ให้ได้มาสัมผัส  การสร้างสรรค์  ผลงานจิตกรรมฝาผนัง  ในรูปแบบ 3 มิติ จำนวน 15 จุด ที่สะท้อนถึงความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ของหาดใหญ่ กลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งมีให้ชมบริเวณรอบๆ วัดถาวรวราราม ในซอยเล็กๆ  และภายในสวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่ อีกด้วย

สำหรับภาพทั้งหมด เป็นผลงานศิลปินฝีมือดี จากสมาคมศิลปินนานาชาติภาคใต้ จำนวน 15 ภาพ และสนับสนุนโดย สมาคมไทย-จีน  1 ภาพ พร้อมกันนี้ได้นมัสการ องค์ปลัดปานชัย เถี่ยนหงือ เจ้าอาวาสวัดถาวรวราราม หาดใหญ่  มาเขียนคำมงคลว่า “เมืองเก่าเมืองมงคล” ให้ผนังภาพหาดใหญ่แต่แรกอีกด้วย

พ.ต.ท.สาครฯ ยังบอกอีกว่า สำหรับจุดดังกล่าว สร้างเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวหาดใหญ่มากขึ้น มีจุดถ่ายรูปจุดเช็คอิน ซึ่งรูปภาพต่างๆสื่อออกมา  เป็นสัญลักษณ์ถึงความเป็นหาดใหญ่ และแสดงออกถึงวัฒนธรรมเมืองหาดใหญ่ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผลงานได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากคนในพื้นที่ ที่ทยอยกันไปถ่ายรูป เซลฟี่เก็บไว้ เพราะรูปภาพฝาผนังแต่ละภาพสวยงาม และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ไม่แพ้ที่อื่นๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด