X

สาวโพสต์ขาย ซากกระรอก-ตะกวด ผ่าน facebook ไม่รอด จนท.รวบ ขณะรอส่งให้กับลูกค้า

สงขลา – สะเดา ตำรวจกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำจังหวัดสงขลา รวบตัวสาวโพสต์ขายสัตว์ป่าคุ้มครอง ผ่านเฟซบุ๊ก  พร้อมยึดของกลาง เป็นซากกระรอก และซากตะกวด

 

วานนี้ ( 20 เม.ย. 65 ) เวลาประมาณ 18.35 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า  มีการโพสต์ขายซากกระรอก  และซากตะกวดผ่านทางเฟซบุ๊ก  โดยใช้ชื่อเฟซฯว่า ณัฐชา มะลิ #ของแปลก#ของหรอยต้องร้านเรา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ก่อนชุด ชป.1 สงขลา วางแผนให้สายลับ ติดต่อทางเฟซบุ๊กทำทีติดต่อ ซื้อซากกระรอก และซากตะกวด โดยนัดหมายส่งของกันที่บริเวณ หน้าธนาคาร ( แห่งหนึ่ง ) สาขาหาดใหญ่ใน ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เดินไปหา และพูดคุยจนทราบว่าเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก และสังเกตเห็นในถุงมีซากกระรอก และซากตะกวดจริง จึงส่งสัญญาณ ให้เจ้าหน้าที่ซึ่งคอยสังเกตการณ์อยู่ เข้าทำการควบคุมตัว

ทราบชื่อ น.ส. ปานทิพย์ แก้วหนูนวล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม. 1 ถ.ท่าเคียน 8 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตรวจสอบภายในถุงพลาสติก พบเป็นซากกระรอก จำนวน 25 ซาก และซากตะกวด จำนวน 2 ซาก น้ำหนักประมาณ 3.5 กิโลกรัม ซึ่งไม่มีหลักฐานการครอบครอง และค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

น.ส.ปานทิพย์ฯ รับสารภาพว่า ได้โพสต์ขายซากกระรอก และซากตะกวดผ่านทางเฟซบุ๊กจริง ซึ่งตนเองได้ซื้อซากกระรอก และซากตะกวดมาจากแม่ค้า บ.หนองหอย ต.วัดขนุน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งซากกระรอกราคาตัวละ 70-90 บาท นำมาขาย 100 บาท ส่วนซากตะกวดซื้อมากิโลกรัมละ 180 บาท  นำมาขาย 250 บาท ซึ่งมีลูกค้าจำนวนหนึ่ง ที่ชอบกินอาหารประเภทนี้

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 พร้อมควบคุมตัว น.ส.ปานทิพย์ฯและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด