X

สงขลา แห่ประจานรอบตลาด โจรลักจยย.พี่ชายอดีตเจ้าของค่ายมวย อ.ควนเนียงฯ

สงขลา-สะเดา โจรสิ้นท่า อดีตเจ้าของค่ายมวยควนเนียง ร้อนใจ รถจักรยานยนต์ของพี่ชายถูกขโมย กลางวันแสกๆ งัดหลักฐานจากวงจรปิด ก่อนโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนทราบเบาะแส รวมพวกตามรวบได้พร้อมของกลาง นำตัวขึ้นรถแห่ประจานรอบตลาด เป็นเยี่ยงอย่าง ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

17 เม.ย.65 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ OK Zeed ได้โพสต์เหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นอ.ควนเนียง จ.สงขลา ช่วยกันจับคนร้าย ขโมยรถจักรยานยนต์ไว้ได้ ที่บ้านเขาสอยดาว ต.เขาพระ องรัตภูมิ  จ.สงขลา ก่อนนำตัวคนร้ายขึ้นรถกระบะ แห่ไปรอบๆ ตลาด อ.ควนเนียง โดยมีข้อความเขียนใส่ป้ายกระดาษ แขวนไว้ที่คอคนร้าย “โจรลักรถ กูลักของโจร” ซึ่งอยู่ในสภาพสะบักสะบอม ก่อนควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนเนียง ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายคือ นายพีรพงษ์ จิระพันธ์ อายุ 36 ปี ชาวตำบลเขาพระ จ.สงขลา

ล่าสุดผู้สื่อข่าว  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับเจ้าของรถจักรยานยนต์ และเจ้าของเฟซบุ๊ก ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งกำลังนั่งขายเนื้อหมูอยู่ ที่แผงหมูหน้าบ้านของตัวเอง บริเวณริมถนนยนตรการกำธร ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา ทราบชื่อ นายนิพัฒน์ วงศ์พุธ หรือ แย้ม อายุ 44 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125i ทะเบียน กทร 801 สงขลา ซึ่งโดนคนร้ายขโมยไป  และ นายณัฐกร วงศ์พุธ หรือ เค ควนเนียง อายุ 40 ปี น้องชายอดีตเจ้าของค่ายมวยพรสวรรค์ รีสอร์ท

นายนิพัฒน์ วงศ์พุธ บอกว่าช่วงวันเกิดเหตุตรงกับวันที่ 15 เม.ย.เวลาประมาณ 11.00 น. หลังขายหมูเสร็จ ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าบ้าน และไม่ได้ถอดกุญแจ  ซึ่งตนเองนั่งอยู่ที่เคาเตอร์ในบ้าน ช่วงจังหวะที่ตนเดินไปหลังบ้าน คนร้ายได้เดินมาจากริมทางรถไฟ แล้วก็เดินผ่านหน้าแผงหมู เดินอ้อมมาทางข้างบ้าน ก่อนที่คนร้ายจะขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ติดเครื่องขี่ออกไป ตนเองหันมาเห็นพอดีจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกัน ที่น้องอีกคนขี่รถสามล้อพ่วงสวนเข้ามาพอดี  จึงใช้รถสามล้อพ่วงดักทางเอาไว้ คนร้ายจึงได้กลับหัวรถขี่มาทางรางรถไฟ ผ่านหน้าแผงหมู พร้อมกับยกล้อขี่หลบหนีไปทาง อ.รัตภูมิ จากนั้นตนจึงได้บอกน้องชายของตนว่า รถจักรยานยนต์ถูกขโมยไปต่อหน้า น้องชายจีงขับรถกระบะออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ ที่สภ.ควนเนียง

และด้วยความร้อนใจ จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่บริเวณไม้กั้นทางรถไฟ ก่อนนำคลิปมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อต้องการเบาะแสของคนร้าย ที่ขโมยรถจักรยานยนต์ ของตนไป

ส่วน นายณัฐกร วงศ์พุธ หรือ เค ควนเนียง อดีตเจ้าของค่ายมวยพรสวรรค์ รีสอร์ท ได้เล่าว่า หลังทราบเรื่องจากพี่ชายของตน ตนจึงรีบโทรศัพท์หาเพื่อนๆ และช่วยกันออกตามหาคนร้ายทันที ระหว่างขับรถกระบะมาที่หน้า อ.รัตภูมิ ตนเห็นรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายขโมยมาจอดอยู่ริมถนน โดยมีคนร้ายนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์  โดยคนร้ายไหวตัวทัน ขี่รถจักรยานยนต์แซงขวารถกระบะตน ตนจึงได้ขับรถกระบะไล่ตามหลังไป แต่คนร้ายขี่รถย้อนศร โดยใช้เส้นทางตลาดสดท่าชะม่วง หลบหนีไปได้

โดยเมื่อวันที่ 16 เม.ย.หลังจากโพสต์ภาพคนร้าย จากกล้องวงจรปิด มีคนแจ้งเบาะแสว่า คนร้ายพักอยู่ที่ขนำบนเขา ภายในป่าสวนยางพารา ต.เขาพระ ตนกับเพื่อนอีกสามคน จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปกัน 2 คัน ออกติดตาม ซึ่งพบคนร้ายอยู่ในขนำพอดี เมื่อคนร้ายเห็นตน และเพื่อนจึงได้กระโดดจากขนำ ก่อนจะวิ่งหลบหนีขึ้นเขา ตนและเพื่อนจึงได้วิ่งตามขึ้นไปเพื่อที่จะจับคนร้ายให้ได้

ระหว่างนั้นเพื่อนของตน ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์อยู่ 3 จังหวัด จึงได้แนะนำให้ยืนเป็นวงกลม แล้วค่อยๆ เดินโอบล้อมคนร้ายเข้ามา จนสามารถจับคนร้ายไว้ได้ ขณะซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า ซึ่งใช้เวลาตามจับคนร้ายประมาณเกือบ 1 ชม.โดยเบื้องตนคนร้ายบอกว่า เพิ่งทะเลาะกับภรรยา  และไม่มีเงิน ที่ตัดสินใจขโมยรถเพียงเพื่อจะขี่กลับบ้านที่เขาพระ จากนั้นได้นำตัวคนร้ายลงมาจากบนเขา ก่อนใช้รถกระบะนำคนร้าย แห่ไปรอบๆ ตลาด อ.ควนเนียง ก่อนนำส่งเจ้าหน้าที่ สภ.ควนเนียง

 

ซึ่งจากการสอบถามเพิ่มเติม จากชาวบ้าน พบว่าช่วงที่ผ่านมา ทุกๆ วันศุกร์ ซึ่งจะมีตลาดนัด มักจะมีคนร้ายมาขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อยู่เป็นประจำ จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ช่วยปราบปรามให้เด็ดขาด  เพื่อชาวบ้านจะได้อุ่นใจ ไม่ต้องกลัวว่ารถจักรยานยนต์  ของตัวเองจะถูกคนร้าย หรือมิจฉาชีพ มาลักขโมยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด