X

ยึดยาบ้า -ไอซ์ เครือข่ายระดับประเทศ เตรียมส่งเอเย่นต์ภาคใต้ ค่ากว่า 120 ล้านบาท

สงขลา – สะเดา แถลงข่าว การจับกุม ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ระดับประเทศ ยาบ้า1,220,000 เม็ด  ไอซ์ 300 กิโลกรัม รวมมูลค่า 127 ล้านบาท

 

4 เม.ย. 65 ที่ชั้น 4 อาคารที่ทำการ สภ.หาดใหญ่ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมด้วย ผบ.มทบ.42 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ในพื้นที่ จ.สงขลา รวม 2 คดี

คดีที่ 1 จับกุมยาบ้า จำนวน 1,220,000 เม็ด มูลค่ากว่า 36 ล้านบาท โดยในวันที่ 30 มี.ค. 65 ชุดจับกุมได้จับกุม นายวีระชัย หรือ บ่าวโคล่า บิลหมุด ภายในบ้านเลขที่ 35 ม. 3 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 203 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด  ( มัดละ 2,000 เม็ด ) ใส่ไว้ในกระสอบอาหารสัตว์สีขาว ซุกซ่อนในมุมห้องโรงจอดรถ ข้างบ้าน รวมถึงในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อม สมุดบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นายวีระชัย บิลหมุด จำนวน 3 เล่ม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ภ.9 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.9 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าบ้านเลขที่15 ม.3.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ลูกชายเจ้าบ้านมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า และเก็บยาบ้าไว้ที่บ้านจำนวนมาก จึงได้วางแผน เข้าทำการตรวจค้น  และทำการจับกุมตัว นายวีระชัย บิลหมุด ซึ่งยอมรับว่าของกลางที่พบในบ้านเป็นของตนเอง

จึงได้แจ้งข้อหาให้นายวีระชัยฯทราบว่าจะต้องถูกจับกุมในข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เมทเอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนโดยเป็นการกระทำที่มีผลกระทบ ต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน”

ส่วนคดีที่ 2 วันที่ 30 มี.ค. 65 จับกุม นายประเสริฐ เสนา อายุ 53 ปี ที่อยู่ 122/2 หมู่ 6 ต.ทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมยาไอซ์ 300 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท   ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนมีด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.จะนะ ตั้งด่านตรวจอยู่ที่ ด่านตรวจถาวรบ้านควนมืด อ.จะนะ จ.สงขลา

เวลาประมาณ 19.50 น. ได้ ได้ทำการตรวจคันรถยนต์ของนายประเสริฐ เสนา พบกล่องลังโฟมสีขาวที่บรรทุกในท้ายกระบะหลังรถ พบไอซ์รวมน้ำหนัก ไอซ์ ทั้งหมด 300 กก. มูลค่า 90 ล้านบาท จึงได้ทำการควบคุมตัว นายประเสริฐฯ ส่งพนักงานสอบสวน .สภ.ควนมีด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น นายประเสริฐ ให้การว่า ไอซ์ดังกล่าว จะนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ได้ค่าจ้างในการขน 1 แสนบาท  ส่วนยาไอซ์เป็นของนายปวิช หรือปอ ธีระสุทธิ์ มีหมายจับ คดียาผู้ว่าจ้างให้เสพติดจำนวน 5 หมาย มีความสัมพันธ์เป็นลูกเขยของตนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด