X

ไฟไหม้วอด “สวนลุงเจิม” ร้านอาหารดังเมืองหาดใหญ่ ระดับตำนานกว่า 30 ปี

สงขลา – สะเดา “สวนลุงเจิม” ร้านอาหารดังระดับตำนานกว่า 30 ปี เมืองหาดใหญ่ ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ เจ้าของยันกลับมาเปิด อีกแน่นอน

29 มีนาคม 65 เวลาประมาณ 05.10 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณสวนลุงเจิม ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจากการลงพื้นที่ภายในร้านพบว่า สภาพร้านด้านหลังถูกไฟไหม้ทั้งหมด เนื่องจากใช้ไม้ ในการก่อสร้าง ขณะลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวได้พบกับพี่เขย และพี่สาวเจ้าของร้านอาหารลุงเจิม

นายฉัตรชัย ชัยสาลี อายุ 50 ปี ( พี่เขย ) เล่าว่า เวลา 05.10 น. เห็นไฟไหม้บริเวณแผงควบคุมวงจรไฟฟ้า หลัง จากนั้นไฟก็ลุกลามมายังห้องครัว ก่อนจะลุกลามไปทั่วทั้งร้าน เลยรีบแจ้งเจ้าของร้าน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ทราบ

ซึ่งปกติแล้ว เจ้าของร้านคือ นายจิราพร อินเสนี (น้องไก่) จะมีการดูแลร้านเป็นอย่างดี โดยให้พนักงานนอนอยู่ที่ร้านทุกวัน สลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน แต่ช่วงเช้าหัวรุ่งที่ผ่านมา พนักงานได้ขอกลับบ้านก่อน เนื่องจากมีธุระ และได้ออกจากร้านไปประมาณตอนตี 3 ทำให้ในร้านไม่มีใครอยู่

และเมื่อเวลา 05.10 น. จึงเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คาดว่าอาจจะเกิดมาจากแผงไฟลัดวงจร เนื่องจากมีอายุการใช้งานนานมากแล้ว จึงทำให้เสื่อมโทรมไปตามสภาพ แต่สาเหตุที่แน่ชัดก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ทางด้านนางอรุณี ชัยสาลี (พี่สาวเจ้าของร้าน) บอกว่า สวนอาหารลุงเจิม เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยเริ่มจากร้านขายต้นไม้ก่อน หลังจากนั้นก็มาเปิดเป็นร้านอาหาร ซึ่งชื่อร้านก็ได้มาจากชื่อของพ่อ และน้องชายก็มาเปิดต่อ โดยที่ร้านจะเป็นร้านยอดฮิตมาก สำหรับวัยรุ่น และครอบครัว ซึ่งร้านโดนไฟไหม้ในครั้งนี้จำเป็นต้องปิดไปก่อนสักพัก แต่จะกลับมาเปิดใหม่อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด