X

“กาแฟสัญจร” ไอเดียทำเงิน อาชีพตามความฝัน ของหนุ่มปาดังฯ

สงขลา – สะเดา ทำตามฝันของตัวเองให้เป็นจริง หนุ่มชาวปาดังเบซาร์ เปิดร้านกาแฟ โดยใช้รถจักรยานยนต์คู่ชีพ ดัดแปลง เดินทางไปขาย สร้างรายได้ ตามแหล่งที่ผู้คนพลุกพล่าน เช่นสวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย  บอกมีดีที่ชาเขียว รสชาติ ไม่ซ้ำใคร ในสไตล์ Ad coffee ( มีคลิป )

เชื่อว่าหลายๆคน มักจะมีความฝันเป็นของตัวเอง ในการที่อยากจะมี อยากจะเป็น หรืออยากที่จะทำ และความฝันอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้หลายคนก็อาจประสบความสำเร็จ และก็ต้องยอมรับเช่นกันว่า หลายๆคนที่ได้ทำ ได้เดินตามฝัน ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องควบคู่กันไป

นายซุกรี วามะ หรือ กี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 2 ถ.เขารูปช้าง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ก็เป็นอีกผู้หนึ่ง ที่มีความฝัน หลังจากที่ส่วนหนึ่ง ได้รับแรงบันดาลใจ จากเพื่อนๆในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั่นคือการเปิดร้านขายกาแฟ โดยใช้รถจักรยานยนต์

กี บอกว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองทำมาหลายอาชีพ ส่วนใหญ่ก็เป็นงาน ในโรงงานอุตสาหกรรม ถุงมือยางพารา ต้องเข้างานเป็นกะ หรือเป็นรอบ  ต้องคอยฟัง และปฎิบัติตามคำสั่ง หรือตามกฎระเบียบ ซึ่งขัดกับนิสัยของตัวเอง ที่ชอบความเป็นอิสระ ประกอบกับช่วงหนึ่ง เห็นเพื่อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขายกาแฟโดยใช้รถจักรยานยนต์ ขายไปเรื่อยตามที่ต่างๆ ก็รู้สึกสนใจ และเก็บความรู้สึกนั้นไว้ จนสบโอกาส

ซึ่งได้ใช้รถจักรยานยนต์ที่มี ของตนเอง ยี่ห้อ ริวก้า อินฟีนิตี้  ( Ryuka Infinty ) ติดตั้งหรือดัดแปลง ให้สามารถวางชั้นไม้ สำหรับวางขวดกาแฟ นม  ชา และเตาแก๊ส สำหรับต้มน้ำร้อน รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ออกไปจอดขาย ตามที่สาธารณะ ซึ่งมีคนออกไปพักผ่อน และออกกำลังกาย ภายในเขตเทศบาลเมือง ปาดังเบซาร์

อาทิเช่น ช่วงเวลา 11.30  – 14.00 น. จะเปิดให้บริการ พิกัดข้างสถานีรถไฟ ปาดังเบซาร์ ช่วงเย็น เวลา 16.30 – 18.30 น. เปิดให้บริการพิกัดเขื่อนคลองเขาแก้ว  โดยที่จะมีวันหยุด คือทุกวันศุกร์  รวมถึงวันที่มีฝนตก ก็อาจหยุดให้บริการเช่นกัน เพราะไม่มีอุปกรณ์ในการกันฝน มีเพียงเก้าอี้สนามเล็กๆ สำหรับให้ลูกค้า นั่งดื่มเท่านั้น

กี ยังบอกอีกว่า ด้วยความที่ตนเองเป็นแอดมินเพจ ปาดังบ้านเรา ทำให้คนที่รู้จักจะเรียก แอด เลยตั้งชื่อร้านกาแฟของตนว่า Ad Coffee  สำหรับเมนูกาแฟ หรือน้ำต่างๆ ก็มีเหมือนร้านอื่นๆทั่วไป ราคา แก้วละ 20 บาท แต่เด็ดสุดของที่ร้านคือชา ซึ่งตนเองได้คิดค้นสูตรขึ้นเอง ซึ่งมีความมัน หอม หวาน เป็นเอกลักษณ์  จนลูกค้าติดใจ รวมๆแล้วมีรายได้ หลักหลายร้อย ถึงพันกว่าบาทต่อวัน นับว่าเป็นรายได้ที่น่าภูมิใจ ในยุคโควิดฯเช่นนี้

ใครสนใจที่จะไปลอง ดื่มกาแฟ หรือชาอร่อยๆ ของร้าน Ad Coffee   ( ชา กาแฟ สัญจร ) ดูรายละเอียดนะครับ ว่าเวลาไหนขายตรงไหน หรือโทร 061-437-4398 ได้เลยครับ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด