X

พบแล้วหนุ่มสะเดา กระโดดน้ำปลิดชีวิต สุดสลด แม่พบจดหมายลาตายในห้องนอน

สงขลา-สะเดา คืบหน้าค้นหาร่างหนุ่มวัย 29 ชาวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย นักประดาน้ำระดมกำลังค้นหา ล่าสุดพบร่างเสียชีวิต ติดคาประตูระบายน้ำ สุดสลดแม่พบจดหมายลาตาย ในห้องนอน

จากเหตุการณ์หนุ่มวัย 29 ปี อาชีพขายสินค้าออนไลน์ ตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่อ่างเก็บน้ำคลองสะเดา เมื่อวานนี้ ( 1 มี.ค. 65 ) ซึ่งทีมนักประดาน้ำของกู้ภัยร่มไทร และมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม ได้มาถึงที่เกิดเหตุในเวลาประมาณ 20.00 น.

ก่อนประชุม และตรวจดูสถานที่ร่วมกับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก่อนเริ่มต้นค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการค้นหา แต่ไม่พบร่างนายศักราชฯ แต่อย่างใด ซึ่งนักประดาน้ำบอกว่า น้ำลึกเเละเย็นมาก ก่อนจะยุติการค้นหาในเวลาประมาณ 23.00 น.

ซึ่งในวันนี้ 2 มี.ค. 65 การค้นหาเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในเวลา 08.30 น. โดยทีมนักประดาน้ำ ของมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร และมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา ตำรวจ สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ ทต.สำนักแต้ว มาช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งมีนางปราโมทย์ สินธนบดี มารดาของผู้เสียชีวิต และญาติ ๆ มาเฝ้ารอดูการค้นหาในครั้งนี้ และมีชาวบ้านจำนวนมาก มารอดูและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ยังมีนักประดาน้ำ จากมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ และ ร.อ.พีรณัฐ ทิพย์ปรีธร ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ กองทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา นำกำลังชุดประดาน้ำมาร่วมค้นหาในครั้งนี้ด้วย โดยสลับกันลงไปค้นหา

จนในเวลาประมาณ 17.00 น.นักประดาน้ำ จากกองทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ก็พบร่างนายศักราช สินธนบดี  ในลักษณะถูกกระแสน้ำดูด ติดอยู่กับตะแกรง ประตูระบายน้ำ ซึ่งอยู่ลึกลงไป หลายสิบเมตร และห่างจากจุดที่คาดว่า นายศักราชฯ กระโดดประมาณ 2 เมตร ก่อนนำร่างขึ้นมาได้ ในสภาพศพกำลังขึ้นอืด สวมใส่เสื้อยืดกีฬาสีแขนสั้น สีเขียว กางเกงกีฬาขาสั้น สีดำ

 

นางปราโมทย์ฯ มารดาของผู้เสียชีวิต ถึงกับร้องให้โฮ พร้อมกับจะขอดูหน้าลูกชาย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ดูเนื่องจากเกรงว่าจะทำใจไม่ได้ ก่อนที่ศพจะถูกนำส่ง ร.พ.สะเดา เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับสาเหตุของการคิดสั้นฆ่าตัวตาย ของนายศักราชฯ ได้รับการเปิดเผย จากนางปราโมทย์ฯว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังติดตามภารกิจ การค้นหาร่างลูกชาย และกลับไปที่บ้านพร้อมญาติ  ได้เข้าไปตรวจดู ในห้องของลูกชาย ซึ่งได้พบจดหมาย เขียนด้วยลายมือของลูกชาย

ซึ่งข้อความคือ “ถ้าม๊าเห็นจดหมายนี้ แสดงว่าเช็คน่าจะตายแล้ว จมน้ำอยู่ที่สันเขื่อนตรงอาคารปูน เช็คขอโทษที่เลือกทำแบบนี้ ขอโทษที่ทำให้มาเสียใจ มีหลายเรื่องที่ทำให้เช็คตัดสินใจทำแบบนี้ อย่าโกรธเช็คเลย ยกโทษให้เช็คด้วย ในกล่องมีเรื่องที่เช็คอยากบอก อยากคุยกับมาม๊ามาตลอด ทุกเรื่องเกี่ยวกับเช็ค ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง เช็ครักม๊ามาก ๆ ครับ

เช็คพยายามที่จะมีชีวิตต่อแล้ว แต่ยิ่งทำเช็คยิ่งเหนื่อย แล้วก็ทรมานมาก ๆ เช็คไม่ไหวแล้วจริง ๆ เช็คขอโทษ เช็คอยากจะเป็นประโยชน์ให้กับม๊า แต่นอกจากช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ก็ยังเป็นภาระให้อีก กุญแจรถ เช็คจะใส่ไว้ที่คอรถ”

นอกจากนี้ยังทราบอีกว่านายศักราชฯ เป็นโรคซึมเศร้าต้องกินยาอยู่ตลอด แต่ทางนางปราโมทย์ฯ บอกว่าไม่เคยรู้มาก่อน เพียงแต่เคยเห็นลูกมีเลือดออกทางจมูก ยังเคยเช็ดเลือดให้แต่คิดว่าคงเกิดจากอาการร้อนใน และยังพบว่าเงิน ในบัญชีธนาคาร ของนายศักราชฯ ได้ถูกโอนเข้าบัญชี น้องชายของนายศักราชฯ เรียบร้อยแล้ว

 

ซึ่งนายศักราชฯ ก่อนหน้านี้ เคยทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง เป็นถึงระดับหัวหน้างาน แต่ได้ออกมาหลังจากโควิดระบาดหนัก และมายึดอาชีพ ขายของออนไลน์ คือเมล็ดอัลมอนด์อบแห้ง แต่หลังจากเกิดสถานการณ์สงคราม ในทวีปยุโรป ทำให้สินค้าขึ้นภาษี นายศักราชฯ ก็เลยหยุด แต่คิดว่านี่คงไม่ใช่เหตุผล ที่จะทำให้ลูกชายคิดสั้น ถึงขั้นฆ่าตัวตาย นางปราโมทย์ฯ บอกทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด