X

จัดเทศกาลลอยกระทงชายแดนไทย-มาเลเซีย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 วัน 3คืน

สงขลา- เมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา โดยกลุ่มผู้ประกอบการฯ นักธุรกิจ จับมือส่วนราชการจัดเทศกาลลอยกระทง 3 วัน 3 คืน เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษกิจในพื้นที่ หวังดึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้าร่วม

23 พ.ย.61 เทศกาลลอยกระทงในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวชายแดน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองหน้าด่านไทย – มาเลเซีย กลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจ ชมรมผู้ประกอบการรักษ์ด่านนอก เทศบาลตำบลสำนักขาม ร่วมกับ อบจ.สงขลา วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันจัดขึ้นที่บริเวณโรงแรม เดอะวิสต้า ด่านนอก เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ซึ่งมีการเปิดงานเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี ร่วมกับนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา นางสมศรี รักนุ้ย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา และหัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่สำหรับในงานมีการออกร้านขายอาหาร และสินค้าต่างๆ พร้อมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการประกวดนางนพมาศ เพื่อชิงรางวัลทั้งถ้วยรางวัล และเงินสด โดยมีสาวงามทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้าร่วมประกวดจำนวนมาก ซึ่งรางวัลชนะเลิศเป็นของเบอร์ 16 แพทย์หญิงอภิรดา นุเคราะห์วัด จากโรงพยาบาลสะเดา คว้าถ้วยรางวัล สายสะพาย มงกุฎ และเงินสด 10,000 บาทการจัดงานเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ ภายในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม มีการจัดถึง 3 แห่งในบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดกระทง ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีที่ดีงามของไทยแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนให้ภาคเอกชนมีศักยภาพในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในเมืองชายแดน อ.สะเดา ให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้ามาจับจ่ายใช้สอยให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ร้านค้าขายต่างๆ ทุกภาคส่วน หลังจากที่เผชิญกับพิษเศรษฐกิจตกต่ำมายาวนาน ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พ.ย.นี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด