X

รวบคู่ซี้ ไทย-มาเลย์ ลักลอบ “ขนใบกระท่อม” มูลค่านับแสนบาท

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมศุลกากร และฝ่ายปกครอง ร่วมลาดตระเวนจรยุทธ์ และเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย จับกุมชายชาวไทย และชาวมาเลเซีย ลักลอบขนใบกระท่อม ผ่านช่องทางธรรมชาติ น้ำหนัก 450 กิโลกรัม มูลค่านับแสนบาท

5 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 01.30 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5,  พ.ท.จตุพร  ธานีพัฒน์ เสธ.ฉก.ร.5, พ.ต.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021, ร.อ.รชานนท์ จอมเมือง หน.ฝยก.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.ท.ชัยยศ  คงกะพันธ์ หน.ฝขว. ฉก.ร.5, ร.ท.ปราโมทย์  นิลพันธ์ หน.ฝกพ.ฉก.ร.5, ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, ร.ท.วุฒิพร  ภูมริน ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021

พร้อมกำลัง ออกลาดตระเวนจรยุทธ์ และเฝ้าตรวจ พื้นที่เป้าหมาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร และฝ่ายปกครอง อ.สะเดา หลังจากที่แหล่งข่าวแจ้งว่า จะมีการลักลอบขนสินค้า ที่มิได้เสียภาษีอากร ตามแนวชายแดนไทย–มาเลเซีย บริเวณ หลักเขตแดนที่ 17 A/23 บ้านทับโกบ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้สองคน คือนายวิวัฒน์ หนูยก อายุ 33 ปี ที่อยู่ 155/2 ม.4 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา และเพื่อนคือนาย MOHAMAD ZAKI BIN ABD RAHMAN อายุ 27 ปี สัญชาติ มาเลเซีย พร้อมด้วยของกลาง ใบกระท่อม ลักษณะบรรจุในกระสอบอาหารสัตว์สีขาว จำนวน 15 กระสอบ น้ำหนักรวม 450 กิโลกรัม มูลค่า หากถึงไปในมือ กลุ่มผู้ค้า ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าใบกระท่อมถูกลักลอบขน ข้ามรั้วชายแดนฯเข้ามายังประเทศไทย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ตามพื้นที่แนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดรวมใบกระท่อม เพื่อรอการขนถ่าย ไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้า  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุม ผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งศุลกากร อ.สะเดา เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการลักลอบ ขนใบกระท่อม มาจากประเทศเพื่อนบ้าน พบว่ายังมีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นของขาดตลาด ทั้งนี้พบว่าหลังจากที่ รัฐบาลไทยประกาศ ปลดล็อกใบกระท่อม ออกจากยาเสพติด ทำให้มีการซื้อขาย และต้มดื่มกันอย่างโจ่งแจ้ง ถึงขั้นมีขายตามสองข้างทาง และมีการส่งขายทั่วประเทศ

แหล่งข่าวบอกว่า ใบกระท่อม ที่ลักลอบนำเข้า มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ถูกส่งไปขายถึงภาคกลาง และภาคอีสาน ราคาส่งกิโลกรัมละ 400 – 480  บาท ส่วนใบกระท่อมภายในประเทศ มีราคาสูงกว่า กลุ่มผู้ค้าจึงไม่ค่อยนิยม เพราะได้กำไรน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด