X

รวบหนุ่มปาดังฯ ลักลอบ “ขนเหล้าหนีภาษี” อัดเต็มรถ มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

สงขลา – สะเดา กองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์  สกัดรถยนต์กระบะต้องสงสัย พบลักลอบขนสุราต่างประเทศ มาเต็มห้องโดยสาร มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

3 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังเทพสตรี (ฉก.ร.5 )   ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5,  พ.ท.จตุพร  ธานีพัฒน์ เสธ.ฉก.ร.5, พ.ต.กิตติคุณ  ณ  วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021, ร.อ.รชานนท์ จอมเมือง หน.ฝยก.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.ท.ชัยยศ  คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5, ร.ท.ปราโมทย์  นิลพันธ์ หน.ฝกพ.ฉก.ร.5, ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, ร.ท.วุฒิพร  ภูมริน ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 ร่วมด้วย จนท.ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์

หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านเส้นทางถนน บ.ท่าข่อย – บ.คลองรำ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุด มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับ มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021, และจนท.ศุลกากรปาดังเบซาร์ เข้าทำการติดตามรถเป้าหมาย จนกระทั่งพบรถต้องสงสัย บริเวณ บ.ท่าข่อย ม.3 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน ผท 1327 สงขลา  มีนายปัญญา ก็เด็ม อยู่บ้านเลขที่ 193 ถ.เขารูปช้าง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นคนขับรถ

โดยภายในห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่พบสุราต่างประเทศ ปกปิดโดยการใส่ถุงดำอัดมาเต็มแทบไม่มีที่ว่าง รวมทั้งหมด 30 ลัง แยกเป็นยี่ห้อ red lebel จำนวน 25 ลัง และ ยี่ห้อ passport จำนวน 5 ลัง ซึ่งไม่พบเอกสารหรือหลักฐานในการเสียภาษีอากร แต่อย่างใด รวมมูลค่าเบื้องต้นราคาเกือบ 3 แสนบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบเพียงว่านายปัญญาฯ รับจ้างขนให้กับเถ้าแก่รายใหญ่ ในต.ปาดังเบซาร์ โดยจะนำไปส่งให้กับลูกค้ารายใหญ่ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อีกทอดหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกัน ควบคุมตัวนายปัญญา ฯ พร้อมด้วยรถและสุราทั้งหมด นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้มีแหล่งข่าวเผยว่า เหล้าหรือสุรา- ไวน์ ต่างประเทศ กำลังเป็นที่ต้องการ ของลูกค้า และมีการปรับราคาขึ้นสูง ตั้งแต่ก่อนช่วงปีใหม่ ถึงช่วงเทศกาลตุษจีน เนื่องจากการลักลอบขน หรือนำเข้า มีความยากลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดมากขี้น

ซึ่งราคาสุรายี่ห้อ red lebel ราคาส่งลังละประมาณ 5,500 บาท ขายปลีกขวดละ 600 บาท ส่วนยี่ห้อ passport ราคาลังส่งลังละ 5,000 บาท ขายปลีกขวดละ 550 ซึ่งทั้งสองยี่ห้อ เป็นที่นิยมของลูกค้า โดยก่อนหน้านี้ ราคาเฉลี่ยเพียงลังละ 4 พันกว่าบาทเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด