X

“ทุ่มเกือบ 100 ล้าน” เนรมิตเมืองท่องเที่ยวสายบันเทิง ให้เป็นเมืองแห่งสีสัน แห่งดอกไม้

สงขลา – สะเดา  บริษัทเอกชน ทุ่มเงินเกือบ 100 ล้านบาท เนรมิตถนนเลียบชายแดนไทย -มาเลเซีย จากด่านสะเดา- ด่านปาดังเบซาร์ ผุดสวนหย่อม สร้างจุดเช็คอิน ในระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร หวังเปลี่ยนภาพลักษณ์ เมืองท่องเที่ยว บันเทิง เป็นเมือง สีสันแห่งดอกไม้  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ พร้อมเปิดจองที่พักสุดหรู ในราคาเริ่มต้น คืนละ 99 บาท (มีคลิป)

นายเท็ดดี้ เตียว กรรมการผู้จัดการบริษัท เจแอลที แอคทริคัลเจอร์ ดำเนินธุรกิจการเกษตร และโรงแรม ขนาดใหญ่ในพื้นที่ เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วย นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา พ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรี ตำบลสำนักขาม นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม และแขกผู้มีเกียรติ ประมาณ 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม

จัดกิจกรรมร่วมกัน ปล่อยนกพิราบจำนวน 9 ตัว และนกกระติ๊ดขี้หมู จำนวน 999 ตัว เพื่อเป็นสัญลักษณ์การปลดปล่อยอิสรภาพ คืนสันติภาพสู่ 2 แผ่นดิน เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 และ เป็นการเปิดตัว สวนหย่อม และจุดเช็คเช็คอินในระยะ 3 กิโลเมตรแรก ที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นเฟสแรก ของโครงการ โดยมีพระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมกิจกรรม

นายเท็ดดี้ เตียว บอกว่า การจัดสร้าง สวนหย่อม และจุดเช็คอิน ในเส้นทางเลียบชายแดน เพื่อให้เป็น จุดพักผ่อนแห่งใหม่ ของคนในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง  ที่ได้มาเที่ยว เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ บ้านด่านนอก นอกจะได้ชมสตรีทอาร์ทแนวศิลปจีน ที่มีอยู่มากมายแล้ว

ยังได้กราบไหว้พระพิฆเนศ องศ์ใหญ่ที่สุด ในประเทศ และไฮไลท์ ที่พีคที่สุดคือ ท่านยังได้เดินชม สวนหย่อม และจุดเช็คอิน ได้ถ่ายรูปเซลฟี่ กับอัตลักษณ์ ในรูปแบบต่างๆเช่น ตัวเกรติเอเตอร์ สัตว์ประหลาด ทหารรบหุ่นยนต์ ยอดมนุษย์ผู้พิทักษ์โลก มิลเนี่ยมหุ่นกระป๋องยักษ์ ฯลฯ ทั้งหมดนี้บริษัท ได้จัดสร้างให้เป็นสวนสาธารณะ แบบให้เปล่า โดยใช้งบประมาณ ในการจัดสร้างเกือบ 100 ล้านบาท รวมทั้งค่าดูแล

ภายใต้แนวคิด การเปลี่ยนภาพลักษณ์ เมืองบันเทิงเต็มรูปแบบ หลังจากเกิดสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้การตลาดท่องเที่ยวเปลี่ยนไป บริษัทจึงหันทำการเกษตร มีการปลูกทุเรียนมูซังคิงในพื้นที่ อ.สะเดา ในเนื้อที่หลายพันไร่ และต้องการให้เมืองท่องเที่ยวชายแดน เป็นเมืองสีสัน แห่งดอกไม้และศิลป เพื่อให้คนไทย ในจังหวัดต่างๆมาเที่ยวได้  ไม่ใช่เฉพาะ ชาวมาเลเซีย อย่างเดียว คลิกดูเส้นทาง https://goo.gl/maps/37DmbdHPYbXwmmEc6

 

ซึ่งในวาระ การเปิดเมืองท่องเที่ยว สีสันแห่งดอกไม้ ทาง บ.เจแอลที ฯ ได้จัดโปรโมชั่น พิเศษ ลดราคาที่พัก โรงแรมหรู ที่บ้านด่านนอก ในราคาเริ่มต้นคืนละ 99 บาท 129 บาท 299 บาท และ 399 บาท ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้า จองด่วนวันนี้ เข้าพักได้ถึงวันที่ 30 เมษายน 65 ติดตามจองได้ เพจ M Hotel Dannok

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด