X

สาวร้านของชำสุดปลื้ม “ไม้ด่าง บอนสี ราคาหลักแสน” ลูกค้ายังตื้อ แม้ขาลง

สงขลา – สะเดา สาวเปิดร้านขายของชำ รายได้ตกช่วงโควิด – 19 ใช้เวลาว่างปลูกไม้ด่าง และบอนสี เหตุเพราะใจรัก จนกลายเป็นธุรกิจทำเงิน ส่งออกทั้งใน และต่างประเทศ แม้กระแสอาจซาๆ แต่ราคาหลักแสน ยังมีลูกค้าจอง เชื่อหากของดี มีคุณภาพ ยังไงก็ขายได้ (มีคลิป)

กระแสไม้ด่าง บอนสีพันธุ์ต่างๆ ยังแรงข้ามปี ถึงแม้ว่าอาจจะแผ่วๆไม่หวือหวาเหมือนยุคแรกๆ แต่ก็ยังเป็นธุรกิจ ที่ทำเงิน ทำรายได้ ให้กับใครหลายคน จนเป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่ฮิตติดอันดับ ในช่วงโควิด – 19 ระบาด และคนส่วนใหญ่ ทำงานจากที่บ้าน หรือ ( Work from home )

คุณอุไรวรรณ์ ธรรมเกต หรือ นก อายุ 40 ปี ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่เริ่มการปลูกไม้ด่าง และบอนสี ด้วยความชอบส่วนตัว จนนำไปสู่การปลูกเพื่อขาย จนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จากที่ปลูกไว้ดูเล่น ไม่กี่ต้น กลายเป็น สวนรัชชานนท์ ทำโรงเรือน ปลูกแบบจริงจัง มีไม้ด่าง และบอนสี หลากหลายพันธุ์ ราคาหลักร้อย จนถึงหลักแสนบาท คลิกดูได้ที่ https://www.facebook.com/สวนรัชชานนท์-109211978151422/  เผื่อถูกใจ

เริ่มต้นปลูกไม้ด่าง ได้ยังไง

“ จริงๆก็เปิดร้ายขายของชำ หรือ ร้านมินิมาร์ทอยู่  แต่หลังจากที่มี โรคโควิดฯระบาด รายได้ลดลง ก็เลยคิดกับสามีว่า จะทำอะไรเพิ่มดี ส่วนตัวชอบปลูกต้น ไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่น ให้กับบ้าน แต่ระยะหลังเห็นต้นไม้สวยๆ ในโซเชียล ก็ยิ่งชอบ  เลยตัดสินใจ สั่งซื้อมาปลูก เพื่อนๆในเฟซฯ เห็น ก็ทักมาว่าสวยนะ ขายมั๊ย ให้ราคาดีนะ ประกอบกับช่วงกระแสไม้ด่าง และบอนสีมีราคา จึงเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง และสั่งซื้อต้นไม้ราคาแพง มาปลูก และเพาะพันธุ์

ต้นแรกที่สั่งมา คือ ต้นฟิโลเดนดรอน ก้ามกุ้งฮาฟไซส์ Philo Florida Beauty Variegated ราคาช่วงแรงๆต้นละ 28,000 บาท ( มาขยายพันธุ์ ขายได้กว่า 80,000 บาท ) ต้นพลูฉลุขาวยักษ์ ซึ่งตอนที่ซื้อมา มีเพียงสองใบ ราคา 72,000 บาท เลี้ยงได้สองเดือนกว่า เพิ่มเป็น 12 ใบ และตัดแบ่งขาย ราคาตั้งแต่ 10,000 – 25,000 บาท ได้เงินกลับมา กว่า 2 แสนบาท จนทำให้ทางครอบครัว ซึ่งไม่ค่อยเห็นด้วย หรือสนับสนุน ในตอนแรก กลับมาส่งเสริมทันที”

ต้นไม้ด่าง ที่ปลูกอยู่ในสวน และมีราคาสูง ถึงหลักแสน ในตอนนี้ คือ เสน่ห์จันทร์บุษราคัม ราคา 250,000 บาท ซึ่งมีคนให้ราคามา แต่ยังไม่ขาย ต้นกล้วยแดงอินโดด่าง ราคา 250,000 บาท มีลูกค้าจองแล้ว นอกจากนั้น ยังมีต้นเสน่ห์จันทร์ประกายดาว ต้นเลมอนไลน์ ซิงโกเนียม ฟาโร ต้นมอนสเตอร่าด่าง รวมถึงบอนสี เช่น มนต์สวรรค์ ชายชล พริกกะเกลือ ศิราหุ้มทอง อัปสรสวรรค์ ที่ราคาต้นละ 5 พันบาทขึ้นไป

สำหรับกลุ่มลูกค้า เป็นคนทั่วๆไป ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ที่เป็นลูกค้าสำคัญ คือประเทศเวียตนาม จะชอบสั่งต้นไม้ จากที่สวน อย่างต้นฟาโรห์ ต้นเสน่ห์จันทร์บุษราคัม และต้นพลูฉลุขาวยักษ์ เป็นต้น นอกจากนั้น ยังมีลูกค้าที่เป็น เยาวชน วันรุ่น วัยเรียน ที่มีกำลังซื้อ ไม่เยอะมาก ต้นเลมอนไลม์ พิ้ง-ปริ้นเซส ซิงโกเนียม จะขายดี เนื่องจากราคาไม่สูง ประมาณ 300 – 400 บาท ต่อต้น

คาดว่าตลาดไม้ด่าง หรือบอนสี จะเป็นอย่างไร ในอนาคต

ต้องยอมรับ ว่าตลาดค่อนข้างเงียบลง แต่ยังคงไปได้เรื่อยๆ ทั้งนี้คิดว่า เป็นเพราะผู้คน เริ่มออกไปทำงาน ตามปกติ และด้วยกระแส ที่แรงมาเป็นปี ทำให้คนที่ชอบต้นไม้ ส่วนใหญ่หามาปลูก กันแล้ว และเริ่มเทขาย นอกจากนั้น ยังมีการขายตัดราคา กันเอง แต่สำหรับที่สวน ไม่ค่อยได้รับผลกระทบอะไรมาก ดูจากยอดจอง ก็ยังมีเข้ามาเรื่อยๆ หากต้นไม้สวย ฟอร์มดี มีคุณภาพ เชื่อว่ายังไงก็ขายได้อย่างแน่นอน

ซึ่งใครสนใจ ไม้ด่าง บอนสี ที่มีคุณภาพ สามารถติดต่อได้ ที่คุณนก โทร 063 -604 -2559 สวนตั้งอยู่ที่ 47 ม. 8 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด