X

กลุ่มจะนะรักบ้านเกิด ยัน”ตาสว่าง” เร่งเปิดเวทีดาวกระจายต่อเนื่อง หนุนสร้างนิคมฯ

สงขลา – สะเดา แกนนำสนับสนุน และกลุ่มจะนะรักบ้านเกิด รวมตัวประมาณ 50 คน ประชุมย่อยนัดแรกเชิงกิจกรรม ระดมความคิดเห็น  กระจายความจริง สู่พี่น้องประชาชน เพื่อเดินหน้า โครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ แกนนำยันตาสว่าง

22 ม.ค. 65  กลุ่มจะนะรักบ้านเกิด พร้อมด้วยแกนนำ สนับสนุนโครงนิคมอุตสาหกรรมจะนะ นำโดย นายโชติบริพัฒน์ ไชยแก้ว อนุกรรมการยุติธรรมสงขลา นายสามสุดดีน ยีเส็น อดีดรองนายก อบต.สะกอม ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแกนนำชาวบ้านจาก 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลนาทับ ตำบลสะกอม และ ตำบลตลิ่งชัน ประมาณ 50 คน

รวมตัวจัดเวทีย่อย ณ บ้านสวนกง หมู่ 11 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อร่วมกันปรึกษาหารือ ระดมความคิด เชิงกิจกรรม ในการกระจายความจริง เพื่อทำความเข้าใจ ให้กับพี่น้องประชาชน เกี่ยวกับโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ซึ่งประกอบด้วยอุตสาหกรรมเกษตร และอาหาร อุตสาหกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต อุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้า รวมถึงท่าเรือน้ำลึก

 

ทั้งนี้แกนนำส่วนใหญ่บอกว่า อย่าให้โอกาสที่ดี แบบนี้หลุดลอยไป และอย่าให้ผู้ที่ขัดขวาง ในการสร้างความเจริญ ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่จริงๆ มาชักจูง หรือให้ข้อมูล ที่ไม่เป็นจริง ต่อพี่น้องประชาชน ที่อ้างว่า หากมีการสร้างนิคมอุตสาหกรรม จะมีการรื้อถอนวัด มัสยิดต่างๆ หรืออาจทำให้วิถีชีวิตชาวบ้าน เปลี่ยนไป

นายโชติบริพัฒน์ ไชยแก้ว บอกว่า ที่ผ่านมาชีวิตประจำวัน ของพี่น้อง ต้องดิ้นรนออกไปทำงาน นอกพื้นที่ การเดินทางต่างๆมีความเสี่ยง ในวันนี้นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่จะมีโครงการเมืองต้นแบบ อุตสาหกรรมก้าวหน้า แห่งอนาคต หรือนิคมอุตสาหกรรมจะนะ นับว่าเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ที่ในอนาคตลูกหลาน ซึ่งจบการศึกษาออกมา จะได้มีงานทำ มีรายได้ ซึ่งจะลดปัญหาต่างๆ ในสังคมลง

“ในวันนี้ ต้องถามว่า เรามีการเคารพในสิทธิ์ ของกันและกันแค่ไหน หากวันนี้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ในสามตำบล ไม่ต้องการโครงการนี้ แต่ตนเองต้องการ ก็ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่”

ด้านนางอารดา ใบสะมะปู หรือ ก๊ะย๊ะ 1 ในแกนนำบอกว่า “ที่ผ่านมาเราเคยแพ้มาแล้ว จากเรื่องท่อก๊าซเพราะเชื่อกลุ่มผู้คัดค้าน ในการขัดขวางความเจริญ  ครั้งนี้เราจะไม่แพ้แล้ว  เราจะเดินหน้า เราตาสว่างกันแล้วทุกคนพี่น้อง”

ทั้งนี้แกนนำหลายคน ต่างได้สลับกันพูด แสดงความคิดเห็น ซึ่งค่อนข้างชัดเจน เป็นแนวทางเดียวกัน คือต้องการให้เกิดความเจริญ และพัฒนาขึ้นในพื้นที่ โดยความเข้าใจ ของพี่น้องประชาชน ส่วนใหญ่ ที่เป็นคนพื้นที่ หรือมีส่วนได้ส่วนเสียจริงๆ ไม่ใช่กลุ่มที่คัดค้านโครงการ โดยความเข้าใจผิดๆ จากข้อมูลซึ่งคนบางกลุ่มให้มา ทั้งนี้ทางกลุ่มแกนนำ จะเดินหน้าสนับสนุน โครงการฯ และกระจายความจริง ที่ถูกต้อง ให้กับพี่น้องประชาชน โดยการเปิดเวทีดาวกระจาย ให้ความรู้ โครงการ นิคมอุตสาหกรรมจะนะ ต้นแบบ ในพื้นที่สามตำบล อย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด