X

“น้ำหอม” คว้าชัย เฉือนคู่เเข่งกว่า 5,000 คะเเนน ขึ้นแท่นว่าที่ ส.ส.หญิง คนแรก จ.สงขลา

สงขลา – สะเดา นางสาวสุภาพร กำเนิดผล “น้องน้ำหอม” จากพรรคประชาธิปัตย์ (เบอร์ 1) คว้าคะแนนเสียง เหนือคู่แข่งกว่า 5,000 คะแนน ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา ได้เป็นว่าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหญิง คนแรกของจังหวัด

16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรวมคะแนน การเลือกตั้งเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 6 สงขลา ที่ อ.สะเดา ซึ่งผลออกมาปรากฏว่า “น้องน้ำหอม” น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครเบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้คว้าชัย เฉือนชนะคู่แข่ง คนสำคัญ “น้องโบ๊ต” นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 3 กว่า 5,000 คะแนน ขึ้นเป็นว่าที่ ส.ส.หญิง จ.สงขลา คนแรก

โดยผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการมีดังนี้

1. นางสาวสุภาพร กำเนิดผล หรือ น้องน้ำหอม พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 45,576 คะแนน

2. นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ต พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 40,531 คะแนน

3. นายพงศธร สุวรรณรักษา หรือ ทนายอาร์ม พรรคกล้า ได้คะแนน 1,350 คะแนน

4. นายธิวัชร์ ดำแก้ว พรรคก้าวไกล ได้คะแนน 5,427 คะแนน

5. นางภัทรวดี ศรีศักดา พรรคพลังสังคม ได้คะแนน 123 คะแนน

ส่วนบรรยากาศที่ โรงแรมซิกเนเจอร์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการจัดโต๊ะแถลงข่าวผลสรุปคะแนน อย่างไม่เป็นทางการ เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา นำโดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และอดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และ นางสาวสุภาพร กำเนิดผล หรือ น้องน้ำหอม พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา

ในตอนนี้มีความมั่นใจว่า ผลคะแนนชนะขาด ซึ่งทางเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ฝากขอบคุณ พี่น้องประชาชนชาว จังหวัดชุมพร และชาวจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6  ที่ให้ความไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ ให้ดีที่สุด

และจะเพิ่มความขยัน ในการทำงานมากขึ้น เพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อสนองตอบ ต่อพี่น้องประชาชน ให้ดีที่สุด และจะเดินหน้าในสิ่งได้สัญญา กับพี่น้องประชาชนที่ให้ไว้ แม้ว่าการเลือกตั้ง ในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งทั่วไป แต่เป็นการเลือกตั้งซ่อม 2 เขต แต่มันจะชี้อนาคตการเมือง ของประเทศไทยได้ว่า ถ้ามีการเลือกตั้งเร็วๆนี้ ผลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ว่าแนวโน้มจะเป็นอย่างไร

ทางด้าน นางสาวสุภาพร กำเนิดผล หรือ “น้องน้ำหอม” พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า “ ตอนนี้น้องน้ำหอมดีใจ ต้องขอบคุณ พ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคน ที่ให้เกียรติ์น้องน้ำหอม มอบความไว้วางใจน้ำหอมและพรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอดคะ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อีก 30 วัน ทางคณะ กกต.สงขลา จะดำเนินการรับรองการ เป็น ส.ส. เขต 6 สงขลา อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 128,475 คน ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 96,882 คิดเป็นร้อยละ 75.41 บัตรดี 93,007คน คิดเป็นร้อยละ 96.00 บัตรเสีย 1935 คน คิดเป็นร้อยละ2.00 และบัตรไม่เลือกผู้สมัคร 1,940 คน คิดเป็นร้อยละ2.00

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด